มีรายงานว่า Microsoft, Take-Two Interactive Software, Electronic Arts และ Activision Blizzard กำลังให้ความสนใจที่จะเข้าซื้อ Warner Bros. Interactive Entertainment

Warner Bros. ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขายธุรกิจในเครือหรือไม่ แต่มีโอกาสสูงเพื่อนำไปชำระหนี้ ที่มีมูลค่าถึง 154 พันล้านเหรียญ ทำให้มีหลายค่ายเกมสนใจ Warner Bros. Interactive Entertainment เป็นพิเศษ

ถ้าเกิดใครได้ไป Warner Bros. Interactive Entertainment มีทีมพัฒนาเกมอยู่ในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Avalanche Software, Monolith Productions, NetherRealm Studios, Rocksteady Studios, TT Games และ WB Games

สิ่งที่สำคัญคือ ถ้าเกิด Microsoft หรือ Activision Blizzard ได้ไป พวกเขาก็จะมีตัวละครอย่าง Batman หรือ Harry Potter นำไปใช้งานได้ แถมใครได้ไป การพูดคุยกับ Warner Bros. เพื่อนำตัวละครจาก DC Comics มาพัฒนาเป็นเกมได้ง่ายขึ้นไปอีก

ปัจจุบันยังไม่มีใครคืบหน้าว่าใครจะได้ไป การเจรจาเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว แต่ WB Montreal กำลังพัฒนาเกมใหม่จาก Batman, Rocksteady Studios มีข่าวลือกำลังพัฒนาเกมใหม่จาก DC Comics และ Avalanche Studios กำลังพัฒนา Harry Potter

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส