หลังจากที่ Polygon Project ได้เปิดรับสมัครตามหา Virtual Idol เพื่อให้มารวมตัวกันเป็น Virtual Idol Group กลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ก่อตั้งผ่านความคิดสร้างสรรค์ของ Polygon และ บริษัท Kp Comics บริษัทการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นสายเลือดไทย ที่ในตอนนี้ “พวกเขาก็สามารถหาผู้มอบความสุขผ่านไอดอลตัวตนเสมือนได้เป็นที่เรียบร้อย!” 

Ploygon Project มีคอนเซปต์ที่ครอบคลุมว่าด้วยการค้นพบและนำเหล่าดวงดาวบนฟากฟ้ามาผลึกเข้าหากันจนกลายมาเป็น Polygon ที่อ้างอิงความสวยงามของเพชรระยิบระยับและสีของรุ้งที่ประดับอยู่บนกาชาระดับ SSR เพื่อแสดงถึงความล้ำค่าบนตัวของ Virtual IDOL ทั้ง 5 ที่ทางทีมงานพยายามเฟ้นหาให้แต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างและมีความสามารถหลากหลาย ซึ่งตัวตนของพวกเธอจะเปิดตัวมาพร้อมกับปริศนา มีเพียงแฟน ๆ ที่จะสามารถไขรหัสลับ หรือปูมหลังทั้งหลายของแต่ละคนที่ร้อยเรียงและโยงเรื่องราวเข้าถึงกัน

โดย Polygon Project นั้นจะใช้ระบบแรงคใ์นการปลดล็อกอะไรหลาย ๆ อย่างที่อิงจากจำนวนของผู้ติดตามที่ยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ แฟน ๆ ทุกคนจะได้รู้จักและสนิทสนมกับพวกเธอมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันเมมเบอร์รุ่นที่ 1 นั้นจะมีอยู่ด้วยกันทั้งสิ้น 5 คน (ไม่ร่วมตวัละครพิเศษ!?) โดยจากในคลิปเปิดตัวจะเห็นได้ว่าแต่ละคนมีสไตล์และฉากหลังการนำเสนอตัวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งแฟนคลับจะมีหน้าที่ในการค้นหาความจริงในส่วนนี้

ตัวละครเมมเบอร์รุ่นที่ 1 

ลาพิเน่ (Lapine): กระต่ายที่ดูเหมือนเดียวดายอยู่บนดวงจันทร์เฝ้ารอบางสิ่งอยู่

โฮคุ (Hoku): ที่ดูเฝ้ามองท้องฟ้าด้วยความสงสัยและต้องการตามหาความจริงบางสิ่ง?

โซน่า (Zona): เด็กสาวผู้มีเรื่องราวบางอย่างเป็นดินแดนในความทรงจำ

ลูเซีย (Luxia): สาวน้อยปริศนาที่ดูเหมือนจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่…

ลูเซเน่ (Lucene): กระต่ายน้อยผู้เฝ้ารอคอยบางอย่างกำลังมองไปบนดวงจันทร์

จากเท่าที่ดูตัวอย่างก็ต้องบอกว่ามีความน่าสนใจนะครับ มีการวางปริศนาแถมการคลี่คลายก็เป็นหน้าที่ของแฟนคลับอย่างเรา ๆ แต่ที่จะไม่ชมไม่ได้เลยก็ดูจะเป็นงานภาพที่สวยงามมากด้วยรายละเอียดแห่งความรู้สึกชวนให้หรูหราล้ำค่าเอามาก ๆ เอาละ เมมเบอร์แต่ละคนนั้นจะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร หรือ Polygon จะนำเนื้อเรื่องแบบไหนมาให้ค้นหาปริศนาเพิ่มอีกหรือไม่ “มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะเป็นคนค้นหามันเจอ” ติดตามได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจหลัก Polygon Project, Twitter และ Youtube