เมื่อพูดถึงความหลากหลายทางเนื้อเรื่องเชื้อชาติ หรือแม้แต่ความหลากหลายทางเพศ ในโลกวิดีโอเกมดูจะเป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนมากที่สุด เพราะเราจะเห็นตัวละครที่มีความหลากหลายอยู่ในเกมต่าง ๆ นอกจากตัวละครสวยหล่อไปจนถึงน่าเกลียดน่ากลัว เราก็ยังเห็นตัวละครร่างอ้วนตุ้ยนุ้ยแต่ดูน่ารักและสวยหล่อรวมอยู่ด้วย วันนี้เราเลยไปรวบรวมตัวละครร่างอ้วนหรือที่เรียกว่าหุ่นหมีมานำเสนอ พร้อมประวัติความเป็นมาและสิ่งที่ตัวละครตัวนั้น ๆ ทำว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

Bob จากเกม Tekken

Tekken

เริ่มต้นตัวละครหุ่นหมีคนแรกกับ Robert Richards หรือที่เรารู้จักในชื่อ Bob ตัวละครร่างตุ้ยนุ้ยในเกม Tekken ที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน นTekken 6 ในฐานะนักสู้ที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้  Bob เคยมีรูปร่างผอมหุ่นดีหน้าตาหล่อเหลา และได้รับการยกย่องว่าเป็นปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่อยู่มาวันหนึ่ง Bob ไม่สามารถเอาชนะตัวละครที่มีรูปร่างใหญ่กว่าได้ ด้วยความเจ็บใจเขาจึงไปแอบฝึกวิชาเพื่อเพิ่มพลังในร่างกายตนเอง ด้วยการเพิ่มน้ำหนักจนร่างกายเปลี่ยนไป โดยการเพิ่มความอ้วนนั้นก็ไม่ลดความคล่องของเขาตัวลงไปเลย ตรงข้ามมันกลับเพิ่มพลังและความสามารถที่มากขึ้นกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ

Tekken

จนเมื่อฝึกวิชาสำเร็จ Bob ก็เปิดตัวต่อหน้าผู้คนในการแข่งขัน The King of Iron Fist Tournament ครั้งที่ 6 ท่ามกลางเสียงดูถูกและต่อว่าในรูปร่างที่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะแฟนคลับสาว ๆ ที่รับไม่ได้กับหุ่นหมีแบบนี้ แต่ Bob ก็ไม่สนใจเพราะสิ่งที่เขาต้องการคือความแข็งแกร่งไม่ใช่ชื่อเสียง และเขาก็สามารถบอกให้โลกเห็นถึงความสามารถของเขา ที่แม้จะมีรูปร่างอ้วนเต็มไปด้วยไขมัน แต่ Bob กลับเป็นตัวละครที่เคลื่อนไหวได้รวดเร็วแถมยังโจมตีรุนแรงที่ต่างกับร่างกาย และถ้าใครอยากเห็น Bob ตอนผอมก็ไปหาเล่นได้ใน DLC Tekken Tag Tournament 2 จะมี Slim Bob มาให้ได้ใช้

Tekken

Rufus จากเกม Street Fighter

Street Fighter

มี Bob ไปแล้วจะขาดคู่หูของเขาอย่าง Rufus ไปได้อย่างไร กับชายร่างอ้วนที่ใช้วิชากังฟูในเกม Street Fighter IV ซึ่งที่มาที่ไปของเขานั้นค่อนข้างน่าสนใจเกี่ยวกับที่มาของร่างอ้วนและหน้าตาของเขา ที่ในตอนแรกนั้นทาง Capcom ไม่ได้ตั้งใจให้ Rufus เป็นชายร่างอ้วนแต่เป็นคนผิวสีหุ่นล่ำชื่อ King Cobra ซึ่งมีสไตล์การต่อสู้ของวิชากังฟูกับท่าเต้นที่เรียกว่า Breaking-Fu แต่สุดท้ายฝ่ายออกแบบและพัฒนาเกมก็เปลี่ยนใจ เมื่อได้รับผลการวิจัยทางการตลาดของ Capcom เกี่ยวกับประเภทของตัวละครที่ผู้เล่นเกมชาวอเมริกันจะชอบ ผลก็คือชายร่างอ้วนที่ใช้วิชากังฟู King Cobra จึงถูกเปลี่ยนมาเป็น Rufus ที่แม้แต่ทีมพัฒนาเกมเองยังแปลกใจ เมื่อเห็นตัวละครถูกเปลี่ยนไปเป็นคนละคนอย่างนี้

Street Fighter

ในส่วนของเรื่องราวในเกมนั้น Rufus จัดเป็นตัวละครคู่แค้นของ Ken เพราะก่อนหน้านี้ Rufus ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่เก่งที่สุดในอเมริกา แต่สุดท้ายก็ต้องเสียงตำแหน่งนี้ให้กับ Ken จึงทำให้ Rufus ไปแอบฝึกฝนวิชามาหลายปี จนฝีมือพัฒนาขึ้นเพื่อการแก้แค้น และเห็นหุ่นหมีแบบนี้ Rufus มีแฟนสาวชื่อ Candy ที่คอยให้กำลังใจเขาเมื่อท้อแท้ ในส่วนของวิชาต่อสู้นั้นจะเป็นการผสมระหว่าง Karate และ Kung Fu ส่วนที่ว่าเขาเป็นคู่หูของ Bob นั้นเพราะเกม Street Fighter X Tekken คู่นี้เป็นอะไรที่เหมาะสมกันมาก ๆ นั่นเอง

Street Fighter

Blue, Red Princess จากเกม Fat Princess

Fat Princess

เปลี่ยนมาที่ตัวละครสาว ๆ ร่างตุ้ยนุ้ยน่ารักกันบ้าง กับ Blue และ Red Princess จากเกม Fat Princess เกมแนวแปลกที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในนายทหารที่ปกป้องเจ้าหญิงที่เราจับมา(ต่างฝ่ายต่างมีเจ้าหญิงของอีกสี) โดยเป้าหมายของเกมคือการต่อสู้(ฆ่ากัน) ไปมาจนกว่าจะแบกเจ้าหญิงของตนเองกับฝ่ายได้ก็จะชนะ แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถเอาเค้กมาป้อนให้เจ้าหญิงที่ถูกขัง เพื่อให้เธอมีไขมันมากขึ้นจนร่างอ้วน เมื่อศัตรูมาแบกเจ้าหญิงก็จะยากขึ้น(เดินช้าลง) จนเราสามารถนำเธอไปขังต่อได้ แต่ระบบไขมันก็มีเวลาจำกัด ดังนั้นเราจึงต้องพยายามป้อนเค้กเรื่อย ๆ เพื่อให้เจ้าหญิงตัวบวมตลอดเวลา จนกลายเป็นว่าสู้ก็ต้องสู้เค้กก็ต้องป้อน มันเลยเป็นเกมที่เล่นสนุกอีกหนึ่งเกมที่เราขอแนะนำ

Fat Princess

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นเราจะสามารถเลือกอาชีพต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ได้อย่าง Villager, Worker, Priest, Ranger, Mage และ Warrior ที่แต่ละอาชีพนั้นก็จะมีความสามารถที่ต่างกันไป โดยแต่ละทีมนั้นจะมีสมาชิกทีมละ 16 คนที่ต้องฆ่าอีกฝ่ายเพื่อช่วยเจ้าหญิง ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งแบบ Single-player และ Multiplayer ตัวเกมค่อนข้างรุนแรงแถมยังเป็นการล้อเลียนความอ้วนของผู้หญิงนิด ๆ เล่นเอาสนุกไม่ต้องคิดมากเกมนี้ก็จัดว่าสนุกมาก ๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว ใครอยากเล่นก็ต้องทำใจเพราะเป็นเกมบน PlayStation 3 และ PlayStation Portable แต่ก็มีภาคใหม่ในชื่อ Fat Princess Adventures บน PlayStation 4 ที่กราฟิกสวยขึ้นใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Fat Princess

Donut Drake จาก  Uncharted

Uncharted

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า Nathan Drake นักล่าสมบัติสุดเท่จากซีรีส์ Uncharted กลายเป็นตัวละครหุ่นหมี ในชื่อ Donut Drake มันคงจะเป็นอะไรที่เฮฮาและน่ารักไปพร้อม ๆ กัน เมื่อเห็นชายร่างตุ้ยนุ้ยวิ่งไปมาในฉาก แถมกระโดดเกาะสิ่งต่าง ๆ อย่างพลิ้วไหว และมันก็เกิดขึ้นแล้วในเกม Uncharted 2 Among Thieves และ Drake’s Fortune ทั้งสองภาค(เสียดายภาคที่ 4 ไม่มี) ที่เราสามารถแลกซื้อตัวละคร Nathan Drake ร่างนี้มาเล่นในโหมดเนื้อเรื่องและโหมดออนไลน์ได้

Uncharted

ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงจาก Nathan Drake ปกติ ที่นอกจากแค่ร่างกายที่อ้วนขึ้นแล้ว น้ำเสียงของเขาที่จะทุ่มขึ้นกว่าเสียงปกติ รวมถึงบทพูดของตัวละครบางคนในเกมจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย นอกนั้นก็คือความเฮฮาและเป็นเป้ากระสุนที่มากขึ้นเท่านั้น แต่ความเร็วและความคล่องตัวก็ไม่ได้ลดลงเลย ในส่วนของการนำตัวละครมาใช้โหมด  Single-Player ในภาค Drake’s Fortune คุณต้องใช้ 1,000 เหรียญในการแลก ส่วนภาค Uncharted 2 Among Thieves ในโหมด Multiplayer ต้องใช้ 2,000,000 เหรียญในการแลกมา ใครอยากเห็น Nathan Drake หุ่นหมีวิ่งไปมาก็ไปหามาลองกันได้

Uncharted

Quina Quen จากเกม Final Fantasy IX

Final Fantasy IX

มาที่ตัวละครหญิงสาวรูปร่างตุ้ยนุ้ยอีกหนึ่งคนที่ดูจากภายนอกเราแทบไม่ทราบเลยว่า Quina Quen จากเกม Final Fantasy IX นั้นจะเป็นเพศหญิง(ต้องเรียกว่าไมรู้ว่าเพศอะไรจะถูกกว่า) แต่จากข้อมูลบอกว่าเธอนั้นเป็นเพศหญิง(บางข้อมูลบอกว่าไร้เพศหรือบางที่ก็บอกว่าเป็นเพศชาย) ที่เป็นผู้ใช้ Blue Magic ที่ในจักรวาล Final Fantasy มันคือการเอาท่วงท่าพลังต่าง ๆ  รวมถึงเวทมนตร์ของมอนสเตอร์ในเกมมาใช้ในการต่อสู้ โดย Quina จะได้ความสามารถนั้นมาจากการกินมอนสเตอร์ตัวนั้นก่อน และเป้าหมายที่ Quina เข้าร่วมกลุ่มในเกมเพราะเธอต้องการค้นหารสชาติใหม่ ๆ ในการทำอาหาร

Final Fantasy IX

และเชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยว่า Quina คือตัวอะไรหรืออยู่เผ่าพันธุ์ไหน เท่าที่หาข้อมูลมาบอกว่า Quina เป็นชนเผ่า Qu ชนเผ่าลึกลับที่อุทิศตนเพื่อการแสวงหาวัตถุดิบในการปรุงอาหาร รวมถึงการหาอาหารอันโอชะหายากตามที่ต่าง ๆ และชนเผ่านี้ก็มีความสามารถในการทำอาหาร ทุกคนจึงมีรูปร่างอ้วนเพราะทำไปชิมไป รวมถึงการออกไปหาวัตถุดิบมาทำอาหารก็ย่อมต้องจับมันมากินแบบสด ๆ เราจึงได้เห็นชนเผ่านี้สวมชุดคนทำอาหารและมีลิ้นยาวที่แสดงถึงความอยากลิ้มรสอาหาร(ไม่ใช่ตะกละ) ชนเผ่านี้จึงเป็นเพียงเผ่าเดียวที่มีความสามารถในการใช้ Blue Magic และในช่วงต้นเกมถ้าเราไปดูในครัวจะเห็น Quina อยู่ที่นั่นด้วย

Final Fantasy IX

Bad Box Art Mega Man จากเกม  Street Fighter X Tekken

 Street Fighter X Tekken

กลับมาที่เกมต่อสู้กันอีกครั้งกับเกมต่อสู้ของสองค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการเกม ที่จัดการแข่งแบบพิเศษในชื่อ Street Fighter X Tekken ที่เป็นการนำตัวละครจาก 2 เกมต่อสู้ชื่อดังมาต่อสู้กัน นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครแขกรับเชิญพิเศษที่ไม่ได้มาจาก 2 เกมนี้มาร่วมแข่งด้วย  หนึ่งในนั้นก็คือ Bad Box Art Mega Man ชายร่างอ้วนสวมชุดรัดรูปสีเหลืองสวมหมวกกับปืนที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนเหลี่ยมใดก็ไม่มีความคล้าย MegaMan หรือ RockMan เลยแม้แต่น้อย แต่เขาก็คือ MegaMan จริง ๆ แถมในเกม Street Fighter X Tekken ยังมีเนื้อเรื่องให้อีกด้วย เรียกว่าทำมาทั้งทีก็จัดให้ครบ

 Street Fighter X Tekken

ในส่วนของที่มาของ Bad Box Art Mega Man นั้นก็มาจากการออกแบบปกเกม Mega ในอดีตเมื่อปี 1987 ในยุคที่การติดต่อสื่อสารยังไม่ทันสมัยเท่าตอนนี้ เมื่อทาง Capcom ต้องการวางขายเกม RockMan ในต่างประเทศแต่ไม่สามารถใช้ชื่อ RockMan ได้จึงต้องเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Mega พร้อมกับส่งตัวเกมมาให้ทีมพัฒนาในอเมริกาเพื่อวาดปก คนวาดปกในตอนนั้นที่เห็นแค่รูปตัวละคร 8Bit ในเกมจึงจินตนาการรูป RockMan ในเกมให้ถือปืน และเป็นชายวัยกลางคนสวมชุดสีเหลือง(ดูรูปประกอบด้านล่าง) ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็ไม่ควรจะออกมาเป็นรูปแบบนี้ และแทนที่ทาง Capcom จะเปลี่ยนรูปกลับกลายเป็นว่าตัวละครนี้กลับมีอยู่ถึง2 ภาค(แต่ถูกเปลี่ยนสีให้ตรง) จนเวลาผ่านไปหน้าปกเกมภาคแรกในชุดสีเหลืองนี้ก็กลายเป็นตำนานที่แฟน ๆ RockMan จดจำจนมาอยู่ในเกมนี้ในที่สุด

 Street Fighter X Tekken

Wario จากเกม Wario

Wario

อีกหนึ่งตัวละครร่างตุ้ยนุ้ยที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ กับวายร้ายที่เป็นขั้วตรงข้ามกับ Mario นั่นคือ Wario จากเกมในซีรีส์ Wario ที่มีอยู่มากมายให้เราเล่นกับชายอ้วนผู้บ้าสมบัติที่ดูบ้า ๆ บอ ๆ แต่กลับเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ที่ตัวของ Wario นั้นไม่จัดว่าเป็นตัวร้ายแบบ 100% แต่เขานั้นจัดเป็นตัวละคร AntiHero ที่ทำอะไรตามใจโดยไม่สนว่าเรื่องนั้นจะถูกหรือผิด โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Land 2 – 6 Golden Coins ในฐานะหัวหน้าใหญ่ในเกม ที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อว่า Portmanteau ส่วนในภาษาญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Warui ที่แปลว่าไม่ดี และด้วยความแปลกและน่าสนใจจึงทำให้ตัวละครตัวนี้มีชื่อใหม่แถมมีเกมเป็นของตัวเองในชื่อ Wario Land cละว่ากันว่า Wario ได้แรงบันดาลใจมาจาก Spike หัวหน้าคนงานก่อสร้างในเกม Wrecking Crew ปี 1985 แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันในเรื่องนี้

Wario

ในส่วนของการออกแบบนั้น ตอนแรกทีมพัฒนาต้องการให้ Wario เป็นชาวเยอรมันก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นชาวอิตาลีเหมือน Mario และมีทุกอย่างตรงข้ามกับ Mario ทั้งหัวคางจมูกที่ใหญ่แขนที่มีกล้ามเนื้อลำตัวที่กว้าง(อ้วน) ขาสั้นตัวใหญ่หนวดที่รูปสายฟ้า นอกจากนี้เขายังสวมชุดช่างประปาที่มีโทนสีเหลืองและสีม่วงที่เป็นโทนสีที่ตรงข้ามกับ Mario และสิ่งที่ทำให้ Wario เกลียด Mario ก็เพราะเขามักจะถูก Mario แกล้งในตอนเด็กจึงหาทางแก้แค้น  แต่เมื่อแก้แค้นไม่สำเร็จเขาก็ออกเดินทางไปบนเส้นทางของตัวเอง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมซีรีส์ Wario ก็สามารถหาเล่นได้ตั้งแต่เกมยุคเก่าไปจนเกมยุคใหม่ตอนนี้เลย นับเป็นตัวละครหุ่นหมียอดนิยมอันดับต้น ๆ ของวงการเกมเลยทีเดียว

Wario

Ellie จากเกม Borderlands 2

Borderlands 2

อีกหนึ่งตัวละครร่างอวบที่หลายคนที่เล่นเกม Borderlands 2 น่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดี กับช่างเครื่องสาวสวยมากฝีมืออย่าง Ellie เธอเป็นลูกสาวของ Mad Moxxi และน้องสาวคนของ Scooter เธออาศัยอยู่ใน The Dust ในฐานะช่างเครื่องที่คอยดูแลเครื่องจักรให้กับผู้คนที่มาว่าจ้าง และเห็นเธอหุ่นแบบนี้ Ellie สามารถทำทุกอย่างที่ช่างเครื่องชายทำได้แถมดีกว่าด้วย และรูปร่างอันโดดเด่นกับความเก่งจึงทำให้แฟน ๆ เกม Borderlands 2 ชื่นชอบเธอมาก ๆ

Borderlands 2

และเห็นแบบนี้ Ellie เธอก็รักสวยรักงามเหมือนกัน เพราะในเกม Borderlands 2 จะมีภารกิจที่เธอจะขอให้เราไปหาชุดเกราะมาให้เธอเพื่อแลกกับรางวัล ซึ่งเมื่อเราไปถึงก็พบชุดเกราะที่เป็นยกทรงขนนาดใหญ่ เมื่อเอามาให้เธอเราก็จะได้เห็น Ellie ในชุดเกราะที่ดูแล้วน่ารักมากขึ้นกว่าเดิม และถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์ Star Wars คงจะรู้สึกคุ้น ๆ กับชุดนี้อย่างแน่นอน เพราะมันคือชุดที่ Princess Leia สวมใน Star Wars EP6 Return of the Jedi ที่เมื่อ Ellie สวมชุด(เธอเรียกมันว่าชุดเกราะ) มันช่างดู….เหลือเกิน

Borderlands 2

Chang Koehan จากเกม The King of Fighters

The King of Fighters

เอาจริง ๆ ในเกมต่อสู้นั้นจะมีตัวละครหุ่นหมีเยอะมาก ๆ จนเราต้องคัดว่าจะเอาใครมาบ้าง และหนึ่งในตัวละครหุ่นหมีที่น่าสนใจหนึ่งในนั้นก็คือนักสู้ชาวเกาหลีอย่าง Chang Koehan จากเกม The King of Fighters ที่มาพร้อมกับชุดนักโทษที่มีลูกตุ้มเป็นอาวุธในการต่อสู้ โดยที่มาของ Chang นั้นคือนักโทษที่ถูกจับเข้าคุกในหลายข้อหา และเขาก็พยายามจะแหกคุกจนกลายเป็นที่หวาดกลัวของผู้คุม จนวันหนึ่ง Kim Kaphwan ผู้เชี่ยวชาญด้านเทควันโดที่เรียกตัวเองว่านักต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ที่เห็นแววของ Chang ว่าเขาจะกลับใจเป็นคนดีได้ จึงใช้ความรัก(ด้วยส้นเท้า) อัดจน Chang ยอมมาเข้าทีมในการแข่ง The King of Fighters

The King of Fighters

ในช่วงแรกที่ Chang เข้าทีมสิ่งที่เขาทำเป็นอย่างแรกคือการพยายามหลบหนี แต่สุดท้ายก็โดนความรัก(ด้วยส้นเท้า) ของ Kim จนต้องกลับมา แต่เมื่อเวลาผ่านไป Chang ก็เริ่มกลับตัวกลับใจและเป็นคนดีของสังคมและได้รับการปล่อยตัว แต่วันหนึ่งเขาก็ถูกจับอีกครั้งเพราะดันไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา จนถูกจับเข้าคุกอีกครั้ง(เรื่องราวก่อนเหตุการณ์ในThe King of Fighters XIV) และด้วยการถูกยุยงในคุกถึงความไม่ยุติธรรมจึงทำให้ Chang กลับมาเป็นคนไม่ดีอีกครั้ง ในส่วนของเกมนั้น Chang จะเป็นตัวละครร่างใหญ่ที่ค่อนข้างช้าแต่ก็ทดแทนด้วยความอึดและพลังโจมตีที่สูงจนหลายคนชื่นชอบเขา

The King of Fighters

Darlene Fleischermacher จากเกม Dead Rising 3

Dead Rising 3

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งตัวละครหญิงสาวร่างอวบกับ Darlene Fleischermacher เธอเป็นหนึ่ง Psychopaths หรือบอสโรคจิตจากเกม Dead Rising 3 ที่ต้องอธิบายสำหรับคนที่ไม่เข้าใจว่า Psychopaths หรือบอสโรคจิตในเกมซีรีส์ Dead Rising นั้นก็คือผู้คนที่เก็บกดจากโลกแห่งความจริง เมื่อเมืองถูกซอมบี้ไล่กินคนจนสังคมมนุษย์พังพินาศไม่มีอะไรมาควบคุม จึงทำให้คนเหล่านี้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตนเองต้องการ Darlene เองก็เป็นหนึ่งในนั้น  เพราะเธอเองมีความรู้สึกโกรธเกลียด คนที่ทานอาหารที่เธอทำไม่หมดจนเธอต้องกินเอง และเมื่อกินจนอ้วนทุกคนก็ด่าเธอว่าเป็นอีอ้วน เธอควรลดความอ้วนและจับเธอลดอาหารทั้งที่เธอหิวตลอดเวลา จนเมื่อความรู้สึกอัดอั้นระเบิดออกมา Darlene ก็กลายเป็นคนที่หวงอาหารที่มีจนไม่แบ่งให้ใคร ขนาดที่วางอ้วกออกมาแล้วก็กินต่อ และฆ่าทุกคนที่จะมาแย่งอาหารเธอ

Dead Rising 3

และถ้าใครที่เล่นเกม Dead Rising 3 มาจะทราบดีว่าหัวหน้าทุกตัวในเกมจะอ้างอิงมาจากบาปมหันต์ทั้ง 7 ประการของศาสนาคริสต์ โดยของ Darlene นั้นคือบาปของความตะกละ  ที่เห็นอวบ ๆ แบบนี้เธอกลับมีความเร็วในการเคลื่อนไหวมาก ๆ เพราะรถไฟฟ้าของเธอถูกปรับและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ แถมยังมีอ้วกที่เป็นกรดเพื่อโจมตีระยะไกล และถ้าคุณจะคิดเข้าไปอัดเธอตรง ๆ ก็ขอบอกเลยว่ายาก เพราะเธอนั้นมีพลังแขนที่แข็งแกร่งที่อัดผู้ชายให้ล้มลงไปนอนได้ง่าย ๆ พร้อมซ่อมขนาดใหญ่ในการแทงศัตรู และที่โหดสุดคือเธอสามารถเพิ่มพลังชีวิตตัวเองได้ด้วยการกินอาหารในฉาก เรียกว่าเป็นหัวหน้าที่โหดตัวหนึ่งเลยทีเดียว

Dead Rising 3

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ตัวละครหุ่นหมีที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้หยิบยกตัวละครเหล่านี้มาเพื่อล้อเลียนหรือต่อว่าในทางไม่ดี แต่จะแสดงถึงความหลากหลายของตัวละครในเกม ที่มีทั้งตัวละครชายและหญิงมากมายที่มีหุ่นตุ้ยนุ้ยแบบนี้ และหลายคนที่เราหยิบยกมานั้นก็ใช้ความอ้วนของตนเองในการทำสิ่งต่าง ๆ อย่าง Darlene และ Bob ที่ใช่ร่างกายในการต่อสู้ที่คนผอมทำไม่ได้ แต่ก็อย่างที่เราทราบว่าโรคอ้วนนั้นมันส่งผลเสียต่อสุภาพมากกว่าเรื่องดี(ในเกมเป็นเพียงการสมมุติ) ดังนั้นการมีร่างกายที่แข็งแรงจะดีที่สุด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส