ก็เป็นระยะเวลานานสำหรับ PlayStation 4 ณ ตอนนี้ได้เวลาปิดสายการผลิต เพื่อมุ่งหน้าสู่ PlayStation 5 อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่จะเติมสต็อก PS4 ที่ยุติไปแล้ว

นิตยสาร Famitsu เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment ในประเทศญี่ปุ่น ทำการปิดสายการผลิต PlayStation 4 slim (CUH-2000 series) กับ PlayStation 4 Pro (CUH-7000 series) ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2020 เป็นที่เรียบร้อย

โดนปัจจุบันจะเหลือเพียงแค่ PlayStation 4 slim (500GB) สี Jet Black ที่จะยังมีการผลิตอยู่ หลังจากนี้พวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การผลิต PlayStation 5 เป็นหลัก

“พวกเราจะหยุดสายการผลิต PlayStation 4 ลง แต่ยังคงดูแลซอฟต์แวร์อยู่” Sony เผยกับทาง Famitsu “หลังจากนี้พวกเราจะมุ่งเล่นที่การผลิต PlayStation 5 เป็นอันดับต่อไป”

PlayStation 4 (CUH-1000 series) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อกุมภาพันธ์ ปี 2014 พอมาในปี 2016 ทาง Sony เปิดตัว 2 เครื่องใหม่ในชื่อเดียวกัน PlayStation 4 slim ในเดือนกันยายน และ PlayStation 4 Pro ในเดือนพฤศจิกายน

แม้ Sony จะมุ่งเน้นไปที่การผลิต PlayStation 5 เป็นหลัก แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังไม่ทิ้งลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่มี PlayStation 4 ยังมีการดูแลซอฟต์แวร์อยู่เหมือนเดิม และยังมีเกมใหม่ออกมาให้เล่นกันอยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส