อดีตประธาน Nintendo of America อย่าง Reggie Fils-Aimé กล่าวว่า เขารู้โดยสัญชาตญาณว่า Nintendo Switch จะประสบความสำเร็จ และความมั่นใจที่มีต่อ Console Hybrid เครื่องนี้ทำให้เขาตัดสินใจเกษียณได้ง่ายขึ้น จากการสัมภาษณ์กับ Gamertag Radio โดย Danny Peña คุณ Fils-Aimé อธิบายว่าเพราะอะไรเขาจึงรับรู้ได้ว่า Nintendo Switch จะเข้ามาเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมในดวงใจของเกมเมอร์ทั่วโลก

“มันไม่ใช่เรื่องประหลาดใจ” เขากล่าว “และจากการที่รู้ว่ามันจะประสบความสำเร็จ ทำให้ผมตัดสินใจเรื่องเกษียณได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ว่าอย่างไรในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้บริษัทก็คงเป็นไปได้ด้วยดี”

Nintendo เผยว่าเครื่องเล่นเกมของพวกเขาทำยอดขายล่าสุดไปได้มากกว่า 79.87 ล้านเครื่องทั่วโลก และเมื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไม Nintendo Switch จึงเป็นที่นิยม คุณ Fils-Aimé อธิบายว่าเป็นเพราะระบบแบบ Hybrid “ที่ตอบสนองความต้องการพื้นฐานของผู้บริโภค”

“ระบบดังกล่าวช่วยแก้ปัญหาส่วนใหญ่ของเกมเมอร์ได้ นั่นก็คือการพกพาเครื่องเล่นเกมติดตัวไปนอกบ้านและเล่นเกมโปรดต่อได้แบบไม่สะดุด นอกจากนี้ Switch ยังสามารถเล่นผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นระบบที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นได้อย่างแท้จริง

ครั้งแรกที่ผมเห็น Nintendo DS ผมถึงกับขนลุก ระหว่างที่ทีมงานกำลังสาธิตเครื่องต้นแบบด้วยเกม Nintendogs ผมก็เห็นศักยภาพของมันทันที แล้วเมื่อผมหยิบ Wii Remote ขึ้นมาและได้สัมผัสประสบการณ์ Wii Sports ผมรู้เลยว่านี่แหละคือความมีมนต์ขลัง จากนั้นผมก็มีโอกาสได้คุยกับคุณ Iwata ถึงเครื่อง Nontendo Switch เรารู้ทันทีว่านี่ต้องเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่สร้างความรู้สึกพิเศษได้อีกครั้ง “

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส