วันนี้ Rovio เปิดตัวเกม Angry Birds 2 อย่างเป็นทางการ ปล่อยให้แฟนๆ ดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วทั้งผู้ใช้อุปกรณ์ iOS และ Andriod หลังจากที่ Angry Birds ที่ออกมาปี 2009 ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม Rovio ก็ได้ออกเกมภาคเสริมยิบย่อย และมีการเอาตัวละครต่างๆ ไปทำเป็นเกมรูปแบบอื่นมากมายมาหลายเวอร์ชัน วันนี้ 6 ปีให้หลัง Rovio ก็ได้ปล่อยภาค 2 ของเกมสร้างชื่อให้บริษัทออกมาแล้ว ด้วยรูปแบบการเล่นหลักแบบดั้งเดิมกับการคำนวณทิศทางเพื่อส่งบรรดานกพิโรธเข้าทำลายที่มั่นของกองทัพหมูเขียว และในเมื่อเป็นภาคใหม่ทั้งที มันก็ต้องมีลูกเล่นใหม่ๆ กันบ้าง

  • Silver ตัวละครนกสีเงินน้องใหม่ที่มาพร้อมท่าทำลายล้างลังกาหลังดิ่งพสุธา เข้าสมทบกับกองทัพนกดั้งเดิมที่นำทีมโดย Red พร้อมสหายนก Chuck, The Blues, Matilda, Bomb และ Terence

Angry Birds - Angry Birds 2 (8)

  • ระบบลีก 8 ระดับ ทำคะแนนแข่งกันกับผู้เล่นจากทั่วโลกเพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นหนึ่ง ไล่ตั้งแต่ Vanilla League, Bronze League, Silver League, Gold League, Azure League, Emerald League, Amethyst League และสูงสุด คือ Diamond League

Angry Birds - Angry Birds 2 (7)

  • บอสหมูออกโรง พบกับบอสหมูที่จะออกโรงมาท้าทายเหล่านกในตอนท้ายของแต่ละฉาก ไม่ว่าจะเป็นนายช่างหมู, นายพลหมู หรือราชาหมูที่คุ้นหน้ากันดี

Angry Birds - Angry Birds 2 (9)

  • การ์ดพลังวิเศษ เสริมพลังการเล่นด้วยการ์ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปืนลำแสงขยายร่าง, พลังแช่แข็ง, สายฝนเป็ดน้อยพิฆาต และอีกมากมายลูกเล่น ที่จะทำให้การถล่มฐานทัพหมูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Angry Birds - Angry Birds 2 (10)

  • 1 ฉาก หลากสเต็ป เพิ่มความท้าทายให้ผู้เล่น ด้วยรูปแบบของการกำหนดเงื่อนไขในการเคลียร์แต่ละด่าน ด้วยการแบ่งออกเป็นฉากย่อยๆ ให้ได้ฝ่าฟันกันทีละขั้นทีละตอน

Angry Birds - Angry Birds 2 (12)

ใครที่พร้อมจะเพลินกับ Angry Birds ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นได้จาก App Store และ Google Play

ที่มา – Rovio [youtube http://www.youtube.com/watch?v=FSWoUGxGNEg&w=640&h=360]