ตั้งแต่วางจำหน่าย Cyberpunk 2077 งานเข้า CD Projekt Red ทุกวัน ล่าสุดผู้กำกับเฟรนไชส์ The Witcher ตัดสินใจลาออก หลังจากมีปัญหาภายใน

มีรายงานจากทาง Bloomberg เปิดเผยข้อมูลว่า คอนแรด โธมัสคีวิกส์ (Konrad Tomaszkiewicz) ผู้กำกับ The Witcher 3 เป็นผู้ที่ทำให้ CD Projekt Red เป็นที่รู้จักในนามบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของโลก ตัดสินใจลาออกจากบริษัท หลังถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งพนักงาน

เป็นเวลาหลายเดือนที่ CD Projekt Red ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ จนสุดท้าย โธมัสคีวิกส์ ก็ไม่ได้กระทำการกลั่นแกล้งอย่างที่ถูกกล่าวหา

“มีหลาย ๆ คนกลัว เครียด หรือไม่สบายใจ เมื่อต้องมาทำงานร่วมกับผม” โธมัสคีวิกส์ เขียนอีเมลแถลงการณ์ถึงพนักงานภายในบริษัท เขาขอโทษพนักงานทุกคน สำหรับสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้น

“ผมยังคงทำงานกับตัวเองต่อไป” โธมัสคีวิกส์ เขียน “การเปลี่ยนแปลงเป็นกระบวนการที่ยาวนานและยากลำบาก แต่ผมไม่ยอมแพ้และหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น”

โธมัสคีวิกส์ นอกจากจะเป็นผู้กำกับ The Witcher 3 ที่ทำยอดไปได้มากกว่า 30 ล้านชุดทั่วโลก เขายังมีชื่ออยู่เบื้องหลัง Cyberpunk 2077 ด้วย

โธมัสคีวิกส์ ถือว่าความคาดหวังของบริษัท ในบทบาทหัวหน้าของโพรเจกต์อื่น ๆ ของ The Witcher แต่ตัวของเขารู้สึกผิดหวังมาก จึงยืนยันกับทาง Bloomberg ว่าลาออกจาก CD Projekt Red เป็นเรื่องจริง

ขณะที่ CD Projekt Red ก็ปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส