“Shade Shifter” เกม แยกสีฝีมือเด็กไทย เกมมือถือที่จะพาคุณไปทดสอบสายตา ปฏิกิริยาตอบสนอง และสมาธิ ดูเหมือนจะเล่นง่ายๆนะ แต่ขอบอกเลยว่า เห๋ยยย มันไม่ง่ายเลยจริงๆ จาก ผู้พัฒนาเกมอินดี้สายเลือดไทย เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากที่สุดในงาน Thai Mobile Game Fest 2015 เพียงแค่เอียงเครื่องซ้ายขวา เพื่อพาเจ้าตัวละครหลักกลมๆที่เป็นสีของคุณไปจับคู่กับบล็อคสีเดียวกันที่กำลังเลื่อนลงมาให้ถูกต้อง ด้วยวิธีเล่นที่เข้าใจง่าย ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัยได้อย่างไม่ยาก รวมถึงผู้เขียนด้วย อิอิ (เล่นแล้วติดเลย)

event01

พร้อมให้คุณท้าสายตาและสมองกันแล้วในระบบ ios ส่วน Android นั้นคงต้องรอกันก่อนนะจ๊ะ

Play video

Special Features

  1. เกมทดสอบทักษะในการแยกสี วิธีการเล่นเข้าใจง่าย แต่ท้าทายแบบสุดๆ
  2. Shade Shifter เล่นได้ทั้งครอบครัวเลย แข่งกันทำแต้ม
  3. พบกับสีสันหลากหลายสีไม่รู้เบื่อ แต่ละด่านจะมีบรรยากาศ เฉดสี และเสียงเพลงที่ไม่เหมือนกันรอให้ผู้เล่นได้ปลดล็อคมากมาย
  4. เล่นฟรี ขอย้ำว่าเล่นฟรี ทุกอย่างในเกมสามารถปลดล๊อคได้โดยไม่ต้องเสียเงินซักบาทเลย
  5. เหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ เพื่อพัฒนาสายตา ประสาทสัมผัส และการเคลื่อนไหว แต่บางครั้งก็เหมาะกับผู้ใหญ่อย่างเราๆเช่นกัน

ที่มาของ Shade Shifter

เริ่มต้นมาจาก คุณตั้มและคุณจั๊มพ์คุยกันถึงการรับรู้สีของคนเรา ซึ่งแต่ละคนจะมีความละเอียดไม่เท่ากัน(แต่ก็ฝึกกันได้) Challenge ตรงนี้แหละที่น่าเอามาทำเป็นเกม รวมกับโจทย์ที่เราต้องการให้เกมออกมาเป็น Art Style ที่ Minimal แต่น่ารัก สีสันสดใส ทำให้ตัวละครออกมาเป็นรูปทรงที่ดูง่าย เข้าถึงได้กับทุกเพศทุกวัย ที่ต้องใช้วิธีการเอียงมือถือเพื่อบังคับตัวละคร ก็เพราะพวกเราชอบไอเดียการควบคุมที่ออกท่าทางเยอะๆ มันสื่อให้เห็นว่า ผู้เล่นนั้นรู้สึกอินกับเกมมากๆ และทำให้เกิดความสนุกสนานและมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นมากกว่าการที่ใช้นิ้วลากไปมาเพียงอย่างเดียว

Play video

มาทำความรู้จักพวกเขากันหน่อย กว่าจะมาเป็น Solid Square Games

Solid Square Games เกิดจากการรวมตัวของเพื่อนทั้ง 4 คน จากคณะวิศวะจุฬาฯ ประกอบด้วย คามิน ตั้ม จั๊ม และ ป๊อบ ที่นอกจากจะชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ยังมีความฝันตรงกันอีกว่า การที่ได้เห็นคนอื่นมีความสุขจากการเล่นเกมของพวกเขา พวกเขาก็มีความสุข

ทั้ง 4 คนได้เริ่มจากการนัดทำงานในร้านกาแฟเป็นประจำทุกอาทิตย์ ก่อนที่จะรู้สึกว่าสถานที่ในร้านกาแฟมันดูจะเล็ก จึงได้ตัดสินใจกันว่าจะย้ายไปทำงานที่ห้องของคามิน ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมมากกว่า พวกเขาทุกคนเชื่อในสิ่งเดียวกันว่า เกม คือ “Interactive Arts” พวกเรามองว่า เกมเหมือนงานศิลปะเช่นเดียวกับ พวกดนตรี และ ภาพยนต์ แต่เกมมีศักยภาพมากกว่านั้น คือ เกมให้โอกาสผู้เล่นได้มีปฏิสัมพันธ์ภายในผลงานที่ศิลปินอย่างเราๆ ได้สร้างขึ้น

ทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอนของเกม “Shade Shifter” พวกเขา Solid Square ตั้งใจทำเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ โค้ด ดีไซน์ แต่งเพลงประกอบ ไปจนถึง การสื่อสารกับผู้เล่นโดยตรง เพื่อให้ Shade Shifter เป็นเกมที่สร้างความสุขและให้แรงบันดาลใจกับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

ต้องยอมรับในความสามารถของพวกเขาจริงๆค่ะ ปรบมือให้เลย ผู้เขียนเล่นไปแล้วยังติดเลย นั้งเล่นไปตั้งหลายรอบแหนะกว่าจะเขียนบทความเรื่องนี้เสร็จ อิอิ เก่งจริงๆนะพวกนาย