หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า โซนี่กำลังอัพเกรดเครื่องเกม PS4 ให้แรงขึ้นและอัพเกรด GPU ให้รองรับกราฟิกที่มีความละเอียดภาพระดับ 4K ซึ่งหลายคนโดยเฉพาะแฟนๆ โซนี่ไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้นักเพราะหากมองย้อนหลังไป โซนี่ไม่เคยมีประวัติศาสตร์ในการอัพเกรดเครื่องเกมโดยเฉพาะยุคที่เป็นผู้นำ ผิดกับ นินเทนโดที่เคยออกรุ่นพิเศษเพิ่มความแรงของ CPU อย่าง New 3DS

แต่ล่าสุดจากเวป Euro Gamer ได้ออกมายืนยันว่าข่าวลือ PS4 รุ่น 4K นั้นเป็นความจริงเพราะฝ่าย R&D ของค่ายโซนี่กำลังพัฒนาร่วมกับผู้สร้างเกมและได้สร้างรุ่นต้นแบบออกมาแล้วในชื่อ PS4K ที่แหล่งข่าวบอ้างว่าเป็นชื่อที่เรียกในตอนนี้ โดยรุ่นนีตามข่าวลือว่าจะพัฒนา GPU ให้แรงขึ้น

ซึ่งหากเป็นจริงนับเป็นครั้งแรกที่โซนี่จะอัพเครื่องเกมทั้งที่คอนโซลยังขายดีอยู่ โดยคาดว่าจะทำมาเพื่อรองรับการขยายตัวของหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K และเป็นการชูจุดเด่นให้เหนือกว่าคู่แข่งอย่าง XboxOne และทำให้การมาของ คอนโซลรุ่นใหม่ของนินเทนโดในรหัส Nintendo NX ดูกลายเป็นของตกยุคไปทันที แต่คาดว่ามันยังไม่ออกมาในเร็ววันนี้แน่เพราะในตอนนี้ยังไม่มีเกมไหนรองรับภาพความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างลื่นไหลเมื่อเทียบกับระดับ Full HD

PS4-New-Model-JP-End-of-June

 

ที่มา : technobuffalo