เรียกว่ามีดราม่ากันตั้งแต่เกมยังไม่วางขายสำหรับการเปิดตัว Battlefield 1 อีกหนึ่งเกมยิงระดับเรือธงของค่าย EA ที่ภาคนี้จะย้อนเวลากลับไปไกลถึงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่แทบจะไม่ค่อยมีคนเอามาทำเป็นเกมเท่าไร เพราะเทคโนโลยีอยู่ในยุคโบราณ เครื่องบินกับรถถังเพิ่งจะถูกนำมาใช้

ทำให้เกมยิงในยุคหลังจากความสำเร็จมหาศาลของ Call of Duty: Modern Warfare กระแสการสร้างเกมยิงเริ่มให้ความสำคัญกับสงครามในโลกปัจจุบันและขยับไปโลกอนาคตมากขึ้น จนล่าสุดค่าย Activision ได้เปิดตัว Call of Duty: Infinite Warfare ที่หลุดโลกไปไกลถึงขนาดทำสงครามอวกาศได้

และเสียงตอบรับของแฟนๆเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อผลตอบรับจากแฟนเกมทั่วโลกเริ่มออกมาในทางลบ และยิ่งหลังการเปิดตัว Battlefield 1 เกมยิงฉบับย้อนยุคไปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เรียกเสียงฮือฮาแล้วทำให้เกิดการเปรียบเทียบ โดยเฉพาะยอดกด dislike ตัวอย่างเกม Call of Duty: Infinite Warfare ในช่อง youtube อย่างเป็นทางการของเกมเพิ่มสูงเป็นประวัติการณ์ โดยทะลุ 1 แสน dislike และมากกว่า Call Of Duty ทุกภาค แต่เชื่อได้ว่าไม่น่าจะสงผลกับยอดขายมากนัก

เกม Call of Duty: Infinite Warfare กำหนดออก 4 พฤศจิกายน ส่วน Battlefield 1 กำหนดออก 21 ตุลาคม นี้ โดยทั้ง 2 เกมออกบน PS4 , XboxOne และ PC

call of duty

 

ที่มา : thisgengaming