เป็นระยะเวลานานถึง 6 ปี ตั้งแต่ Factorio เปิดตัวใน Steam รูปแบบ Early Access เกมที่กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา และตอนนี้ Factorio เกมจากการพัฒนาของ Wube Software ทำยอดขายไปกว่า 3.1 ล้าน และเกมนี้ไม่เคยลดราคาหรือจัดร่วมกับโปรใด ๆ เลย

Factorio เป็นเกมจำลองการก่อสร้างและการจัดการ จุดเริ่มต้น Early Access วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2016 หลังจากประสบความสำเร็จจากแคมเปญ Indiegogo เมื่อปี ค.ศ. 2013 และเปิดขายเวอร์ชันแรกผ่านเว็บไซต์ของนักพัฒนาเอง วันที่ 14 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2020 Factorio วางจำหน่ายใน Steam อย่างเป็นทางการ เป็นกำหนดนการที่เลื่อนขึ้นมาเพื่อไม่ให้ชนกับ Cyberpunk 2077 สุดท้ายเกมยักษ์ใหญ่ก็เลื่อนออกไป

Factorio พึ่งมีอายุครบ 6 ปี และทาง Wube Software ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า “ตัวเกมทำยอดขายเกิน 3 ล้าน และพึ่งผ่าน 3.1 ล้าน เป็นที่เรียบร้อย เป็นการเดินทางที่ยาวนานจริง ๆ”

“เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราที่เกมนี้ยังคงขายได้เรื่อย ๆ” ทีมพัฒนาโพสต์ข้อความเพิ่มเติม “แม้ว่าพวกเราจะไม่เคยลดราคาเกมหรือจัดโปรร่วมกับโปรอื่น ๆ ของ Steam ก็ตาม ในความเป็นจริง ยอดเพิ่มมากขึ้นประมาณ 25% ในช่วงปี ค.ศ. 2018 และไม่เคยลดลงเลย”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส