ด้วยความที่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีเกมอินดี้เริ่มหันมาเอาใจแฟนเกมผู้รักเจ้าตูบและน้องเหมียวมากขึ้น ในบทความวันนี้ ผมเลยอยากจะมาแนะนำเกมแนวนี้ให้เหล่าคนรักเจ้าสัตว์น้อยได้หามาเล่นกันแบบฟิน ๆ ครับ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง? เรามาดูกันเลย!!


STRAY

Stray เกมแมวน้อยผจญภัยในโลกอนาคตที่ชนะ 2 สาขารางวัลจากงาน The Game Award เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา (Best Independent Game และ Best Debut Indie Game)

โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าแมวน้อยที่ตกกำแพงลงมาอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งนอกจากจะต้องหาทางออกแล้ว ผู้เล่นสามารถสำรวจ และเล่นซนกับสิ่งของรอบตัวที่เจอได้เช่นกัน

ตัวเกมวางจำหน่ายผ่าน Steam ในราคา 499 บาท 

Pupperazzi

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทช่างกล้องสะสมภาพสุนัขสุดน่ารัก ซึ่งก็แน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนวถ่ายรูปที่ผู้เล่นต้องถ่ายเหล่าสุนัขในด่านต่าง ๆ ให้ออกมางามดั่งที่ต้องการครับ

Pupperazzi วางจำหน่ายผ่าน Steam ในราคา 400 บาท 

Little Kitty, Big City

เป็นอีกเกมที่อยากแนะนำ โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่น Untitled Goose Game ในเกมจะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกัน แต่เราจะได้เล่นเป็นแมวดำน้อยที่ดันตกลงมาจากตึกที่เจ้าตัวกำลังนอนอยู่

ในเกมนี้นอกจะจะมีภารกิจ และเราสามารถไปแกล้งคนป่วนเมืองได้แล้ว ก็มีพื้นที่ให้เจ้าแมวน้อยได้ออกสำรวจอยู่อีกมากเช่นกัน และผู้เล่นยังสามารถแต่งตัวมันอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับ Little Kitty, Bug City อาจจะต้องรอวางจำหน่ายผ่าน Steam ในปี 2024 ครับ แต่ด้วยความที่เคยมี Demo ออกมาให้เล่นในเทศกาลที่ผ่านมา ไม่แน่ก็อาจจะมีให้ลองเล่นกันก่อนวันจำหน่ายอีกครั้งครับ

Party Animals

หนึ่งในเกมที่หลายคนรอคอย และได้เปิดให้เล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Party Animals จะเป็นเกมปาร์ตี้ที่คุณสามารถชวนเพื่อนมาเล่นเป็นสัตว์แล้วตะลุมบอนทำลายมิตรภาพกันได้

ถึงแม้ตัวเกมจะได้เสียงตอบรับที่แย่ในตอนนี้ก็ตาม เพราะหลังเปิดตัวยังมีปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่หนัก แถมไม่มีโหมดออฟไลน์ให้เล่นตามที่ทีมงานเคยสัญญา

แต่ด้วยความที่รูปแบบเกมเพลย์ยังคงความสนุกอยู่ เลยอยากแนะนำว่าให้ซื้อช่วงที่เกมลดราคา หรือ หลังจากทีมงานได้ซ่อมปัญหาดังกล่าวในแพตช์ต่อไปแล้วครับ

Cat Café Manager

หากคุณเป็นคนชอบแมว และเป็นคนที่ชอบเกมเปิดร้านอาหาร หรือ คาเฟ่ ผมเองก็เชื่อว่าเกมนี้จะตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

ตามชื่อเกมเลยครับ เกมนี้จะเป็นแนวบริหารร้านคาเฟ่น้องแมว ผู้เล่นจะต้องบริหารร้านตัวเองให้ดำเนินได้อย่างราบรื่น และเมื่อได้เงินมาแล้วก็สามารถตกแต่งคาเฟ่แมวในฝันได้อย่างตามใจชอบ

Cat Café Manager วางจำหน่ายผ่าน Steam ในราคา 400 บาท 

Cat Snack Bar

คราวนี้ก็ขอแนะนำเกมมาให้แฟน ๆ เกมมือถือมาเล่นกันบ้าง Cat Snack Bar จะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องช่วยเหล่าแมวน้อยเปิดกิจการร้านอาหารในเมืองที่เต็มไปด้วยชาวแมวจนประสบความสำเร็จ และมีเงินไปเปิดธุรกิจใหม่ต่อ

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นผ่านมือถือ iOS และ Android ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ครับ

Cat vs Dog

เชื่อว่าใครที่ได้เล่นใช้คอมพิวเตอร์มาตั้งแต่ยุค Flash Game กำลังเป็นที่นิยม จะต้องรู้จักเกมนี้กันอย่างแน่นอนครับ Cat vs Dog เป็นเกมที่เจ้าแมวกับเจ้าหมาต้องของปะทะกันจนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะน็อกจนสลบ

เกมสามารถเล่นได้ 2 คน และถึงจะไม่ได้เป็นเกมที่มีกิจกรรมให้ทำเยอะเหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่แนะนำมาก่อนหน้า แต่ก็เป็นอีกหนึ่งที่สามารถฆ่าเวลาได้ไม่น้อยเช่นกัน

Cat vs Dog สามารถดาวน์โหลดฟรีผ่าน Windows Store และบนมือถือ iOS ตามลิงก์นี้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส