(14/03/66) เปิดตัว “Almond koka” ภายใต้ผู้ผลิตขนมและไอศกรีมชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง “ไทย กูลิโกะ”  โดยไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เปิดตัวแบรนด์ “อัลมอนด์ โคกะ” นมอัลมอนด์ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น

ด้าน  นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ ครั้งนี้เป็นการเปิดตัวสินค้าในกลุ่มของ Health & Wellness Category หลังจากที่กูลิโกะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้จำหน่ายขนมและไอศกรีมมายาวนาน เช่น Pocky Wholesome บิสกิตแท่งผสมโฮลวีต, Sunao ไอศกรีมไม่เติมน้ำตาลทราย เป็นต้น

โดยจากกระแสเรื่องสุขภาพที่คนส่วนใหญ่หันมาบริโภคนมอัลมอนด์ หรือนม Plant-based ชนิดอื่นๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง ทางไทยกูลิโกะจึงมองเห็นโอกาสในการทำตลาด ด้วยการนำผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ ภายใต้แบรนด์ “Almond Koka” (อัลมอนด์ โคกะ) ที่ทำยอดขายอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% ในประเทศญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เจาะกลุ่มคนทั่วไปทุกเพศทุกวัย กลุ่มคนที่รักสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว และแพ้น้ำตาลแลคโตสที่มีอยู่ในนมวัว โดยเปิดตัวด้วยกัน 3 รสชาติ ได้แก่ สูตรออริจินัล สูตรไม่เติมน้ำตาล และสูตรรสช็อกโกแลต ในขนาด  180 มล. และขนาด 1 ลิตรภายในปี 2566 นี้ 

จุดเด่นของ อัลมอนด์ โคกะ คือ อุดมไปด้วยวิตามินอีถึง 100% ของปริมาณที่จำเป็นในหนึ่งวัน ซึ่งวิตามินอีมีส่วนช่วยในกระบวนต่อต้านอนุมูลอิสระ มีใยอาหารสูง  เพิ่มกากในระบบอาหาร ช่วยการขับถ่าย และ 0% คลอเรสเตอรอล ไม่เป็นการเพิ่มไขมันให้ร่างกาย ที่สำคัญยังปราศจากนมวัวและน้ำตาลแลคโตส ผู้บริโภคเจหรือผู้แพ้นมวัวสามารถรับประทานได้ 

อีกทั้งได้ดึงนางเอกดัง ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนของคนที่รักสุขภาพในยุคนี้ โดยตั้งเป้ายึดพื้นที่เครื่องดื่มนมทางเลือกภายในปีแรก รวมถึงมีกิจกรรม 30-day-challenge เพื่อปลุกกระแสการเป็นเครื่องดื่มสำหรับทุกวัน

นอกจากนี้ คุณดวงกมล ชุลิกาวิทย์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานการตลาด บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด ได้เผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเริ่มจากสร้างการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและแม่นยำ, เน้นสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และแนะนำคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้อย่างชัดเจน, แจกสินค้าตัวอย่างและทดลองชิมตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มการบริโภคให้มากขึ้นของกลุ่มเป้าหมายในระยะยาว และร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค 

ขณะเดียวกัน ไทย กูลิโกะ คาดการณ์ว่าจะขึ้นเป็น top3 ในตลาดเครื่องดื่มสุขภาพตั้งแต่ในปีแรกที่เปิดตัว และปีถัดไปตั้งเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำทางการตลาด เช่นเดียวกับในญี่ปุ่นที่หลังจากเปิดตัวอัลมอนด์โคกะ ใช้เวลาเพียง 1 ปี ก็สามารถครองใจผู้บริโภคขึ้นเป็นอันดับ 1 เครื่องดื่มนมสุขภาพที่ผู้บริโภคเลือกดื่ม