อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซี (AMC) ทวีตเผยว่าตามที่สัญญาไว้ขณะนี้แอป AMC บนอุปกรณ์มือถือสำหรับโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ของเอเอ็มซีได้เปิดรับการชำระเงินออนไลน์โดยใช้โทเค็น Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และคริปโทอื่น ๆ ได้แล้วผ่าน Bitpay รวมถึง Apple Pay, Google Pay และ Paypal แต่ทั้งนี้จะต้องอัปเดตแอปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน

เดือนมีนาคม เอเอ็มซีได้เปิดรับการชำระเงินซื้อตั๋วภาพยนตร์ออนไลน์ด้วยโทเค็น Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) บนเว็บไซต์ amctheatres.com ผ่าน Bitpay ส่วนครั้งนี้ได้เพิ่มการชำระเงินด้วยสองโทเค็นดังกล่าวบนแอปมือถือ ซึ่งจะช่วยให้การซื้อตั๋วภาพยนตร์ ขนมและเครื่องดื่มทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

ช่วงนี้มีข่าวดีสำหรับ Dogecoin คือ อีลอน มัสก์ เจ้าของฉายา “Dogefather” ผู้สนับสนุน Dogecoin ได้ทวีตแนะให้ Twitter Blue ควรลดค่าสมาชิกและสามารถจ่ายด้วย Dogecoin หลังจากที่เขาซื้อหุ้น Twitter ที่ 9.2% ส่วน Shiba Inu ก็มีข่าวดีที่ Robinhood ได้เพิ่ม SHIB อยู่ในรายชื่อการซื้อขาย แต่เหตุการณ์ทั้งสองรวมถึงครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดคริปโทอยู่ในช่วงขาลง ราคาจึงไม่ได้พุ่งไปไกลมากนัก

ที่มา : twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส