บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จัดโครงการ Taokaenoi x Bitkub Business Pitch เพื่อค้นหา Startup ที่นำเสนอแผนธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อรับเงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาทในการสานต่อธุรกิจของตนเอง

โครงการในครั้งนี้ถือเป็นการสานต่อแคมเปญความร่วมมือระหว่างเถ้าแก่น้อยและบิทคับ ในการแจก NFT คอลเล็กชันพิเศษกว่า 600,000 ชิ้น ผ่านซองขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อย ซึ่งผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ต้องสะสม NFT ครบทั้งสิ้น 66 แบบตามเงื่อนไขของแคมเปญ

โดยก่อนวันแข่งขันนั้น เถ้าแก่น้อยและบิทคับได้จัดกิจกรรม Taokaenoi x Bitkub Business Pitch Camp Day ซึ่งนำทีมโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มบริษัทบิทคับ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้าแข่งขันในหลากหลายหัวข้อ เช่น สร้างธุรกิจอย่างไรให้ตรงใจ Ventures, การวางแผนการเงินยุคใหม่, กลยุทธ์สร้างโมเดลธุรกิจและ Business Canvas และหัวข้อสุดท้าย คือ การทำ Branding ให้น่าจดจำและการ Communications ให้ตรงใจ

Taokaenoi x Bitkub Business Pitch

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 คือ ทีม 24 Carfix ที่นำเสนอแพลตฟอร์มให้บริการเรียกช่างซ่อมรถถึงที่ 24 ชั่วโมง พร้อมอู่และช่างซ่อมมากประสบการณ์ครอบคลุมทั่วประเทศไทย จาก 4 กลุ่มการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีม Swipe ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่สร้างปฏิสัมพันธ์ให้กลุ่ม Gen Z, ทีม P-Learn ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างการเรียนรู้ด้านการลงทุนผ่านระบบ Gamification และทีม Mojojojo ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับแอปพลิเคชันหาคาเฟ่สำหรับช่วงสอบหรือช่วงทำงานนอกสถานที่

Taokaenoi x Bitkub Business Pitch

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN กล่าวว่า “การจัด Business Pitch เป็นการมอบโอกาสสร้างธุรกิจให้กับ Startup ที่มีศักยภาพและมีความโดดเด่น โดยเรามุ่งหวังว่า Startup ที่ได้รับโอกาสจะสามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน และกลายเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศในอนาคต เพราะธุรกิจที่จะได้รับคัดเลือก ต้องให้ความสำคัญต่อการทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้า เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด และต้องมีเป้าหมายและสามารถตอบโจทย์การทำการตลาดอย่างยั่งยืน” 

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Bitkub) กล่าวว่า “บิทคับเป็นบริษัทที่เริ่มจากการเป็น Startup เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยมีคนเก่ง ๆ เยอะมาก หากแต่ยังขาดโอกาสและเงินทุนในการลงมือทำ เราจึงเปิดพื้นที่ตรงนี้เพื่อให้กลุ่มต่าง ๆ มานำเสนอไอเดีย พร้อมทั้งได้รับเงินทุนในการสนับสนุนเพื่อนำไปสานต่อธุรกิจ

ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องเงินลงทุน กลุ่มบริษัทบิทคับยังพร้อมให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีรวมถึงองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทุกคน เราพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม Startup ไทย ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบรุ่นใหม่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง”

Taokaenoi x Bitkub Business Pitch

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊คบี จำกัด และนายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) เป็นกรรมการในการตัดสิน นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายพงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ เป็นพิธีกรในการดำเนินงานอีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส