ไบแนนซ์ (Binance) ประกาศผ่านบล็อกของบริษัทว่าได้ทำข้อตกลงขายธุรกิจในรัสเซียทั้งหมดให้กับ CommEX เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการออกจากรัสเซียจะทำให้ลูกค้าชาวรัสเซียที่มีอยู่ยังคงใช้งานได้อย่างราบรื่น ซึ่งกระบวนการส่งต่อจะใช้เวลาสูงสุด 1 ปี และย้ำให้ลูกค้าชาวรัสเซียมั่นใจด้วยว่าสินทรัพย์ทั้งหมดที่มีอยู่ปลอดภัยและจะป้องกันดูแลอย่างดีหายห่วงได้เลย

ไบแนนซ์บอกว่าการขายธุรกิจในรัสเซียให้กับ CommEX เป็นการขายโดยออกจากรัสเซียอย่างสมบูรณ์ จะไม่มีการแบ่งรายได้จากการขายอย่างต่อเนื่อง และไม่มีออปชั่นในการซื้อหุ้นคืน ส่วนเรื่องรายละเอียดข้อตกลงทางการเงินในการซื้อขายกิจการครั้งนี้ไม่ขอเปิดเผย

โนอาห์ เพิร์ลแมน (Noah Perlman) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกำกับดูแลของไบแนนซ์เผยว่า เมื่อมองไปยังอนาคต บริษัทตระหนักดีว่าการดำเนินงานในรัสเซียไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการกำกับดูแลของไบแนนซ์ พร้อมกล่าวเสริมว่าไบแนนซ์ยังคงมั่นใจในการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรม Web3 ทั่วโลก และจะมุ่งเน้นกำลังในการทำงานไปยังประเทศอื่น ๆ ที่ดำเนินธุรกิจอยู่กว่า 100 ประเทศ

กระบวนการเปลี่ยนผ่าน ไบแนนซ์และ CommEX จะร่วมมือกันแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงวิธีการย้ายสินทรัพย์ของตัวเองไปยัง CommEX ส่วนข้อมูลการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ KYC ของรัสเซียจะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยัง CommEX ทันทีแล้วจะทยอยเพิ่มจนจบ และในไม่กี่เดือนข้างหน้าไบแนนซ์จะหยุดการซื้อขายโทเค็นและสายธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย

ที่มา : binance.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส