บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AMARIN ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การลาออกของผู้บริหาร 3 คน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ประกอบด้วย

  1. นางเมตตา อุทกะพันธ์ุ ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และกรรมการกำกับดูแลบรรษัทภิบาล
  2. นางระริน อุทกะพันธ์ุ ปัญจรุ่งโรจน์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง กรรมการบริหาร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และเลขานุการบริษัท
  3. นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ (สามีนางระริน) ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมีมติแต่งตั้ง นายศิริ บุญพิทักษ์เกศ ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนคณะกรรมการบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาสรรหา และแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยจะแจ้งให้ตลาดหลัทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นางระริน อุทกะพันธ์ุ ปัญจรุ่งโรจน์ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ของ AMARIN ได้ทำการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่จำนวน 138,387,052 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 13.86 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ จำนวน 998,281,590 หุ้น ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) โดยจำหน่ายหุ้นดังกล่าวให้แก่ บริษัท สิริภักดีธรรม จำกัด

การทำรายการดังกล่าวส่งผลให้ บริษัท สิริภักดีธรรม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในเครือ TCC Group ของตระกูลสิริวัฒนภักดี กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ AMARIN โดยถือหุ้นร้อยละ 13.86 ซึ่งมีธุรกิจหลักคือ อมรินทร์ทีวี อมรินทร์พริ้นติ้ง มีโรงพิมพ์ นิตยสาร ร้านหนังสือนายอินทร์ รวมทั้งกิจกรรมงานแฟร์ “บ้านและสวน”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส