สหรัฐอเมริกายังคงเป็นตลาดด้านสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าจะมีการปราบปรามด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องก็ตาม โดยคิดเป็นจำนวน 24.4% ของกิจกรรมการทำธุรกรรมทั่วโลก หรือคิดเป็นเกือบ 1 ใน 4 ของธุรกรรมทั้งหมดเลยทีเดียว

รายงานดังกล่าวเผยแพร่เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งมีการเปิดเผยว่าในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2022 ถึงมิถุนายน 2023 ในสหรัฐอเมริกามีเงินหมุนเวียนในตลาดนี้สูงถึง 1.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43 ล้านล้านบาท) โดยจำนวนคริปโทที่คนในอเมริกาถือไว้ประมาณ 76.9% จะถูกแบ่งไปไว้กับเว็บเทรดแบบรวมศูนย์และ DeFi

ขณะที่สถานการณ์ของ Stablecoins กลับไม่สู้ดีนัก เพราะคนน่าจะเริ่มหมดความเชื่อถือลงเรื่อย ๆ อีกทั้งหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินยังคงมีข้อกังขากับคริปโทมาตลอดด้วย บวกกับข่าวที่ธนาคารรายใหญ่หลายแห่งในสหรัฐฯ ล่มสลายลง ก็ยิ่งทำให้ความเป็นไปได้ในการนำ Stablecoins มาใช้ ยิ่งยากขึ้นไปอีก

รายงานระบุว่า “ธุรกรรมของ Stablecoin กำลังเคลื่อนตัวออกห่างจากอเมริกา อีกทั้งเรายังสังเกตเห็นว่าการใช้งาน Stablecoin ของอเมริกาเหนือลดลงเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งเริ่มเป็นมาตั้งแต่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2023 แล้ว”

ที่มา: Cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส