ธนาคารกรุงไทยเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มพนักงานโฉมใหม่ ผ่านความร่วมมือกับแบรนด์ ASAVA โดย หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งออกแบบโดยผสมผสานแนวคิดในการเป็นธนาคารกรุงไทยที่ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล และคงไว้ซึ่งการเป็นสถาบันการเงินที่มั่นคงและมีรากฐานมายาวนาน โดยมีนกวายุภักษ์เป็นสัญลักษณ์

ชุดยูนิฟอร์มพนักงานชาย ประกอบด้วย ชุดสูทสีเทา มีผ้าเช็ดหน้าประดับเสื้อสูท สีขาว สีฟ้า และสีกรมท่า ตัดสลับกันในแนวเฉียง ส่วนชุดยูนิฟอร์มพนักงานหญิง ประกอบด้วย ชุดสูทสีเทา ตัดด้วยแถบสีฟ้า สีกรมท่า และสีเหลืองจากมุมขวาบนลงล่างซ้าย

นอกจากนี้ ยังมีเสื้อโปโลที่มีลวดลายโค้งเว้า สีขาว สีฟ้า และสีกรมท่า มีโลโก้ธนาคารอยู่ที่อกด้านซ้าย ขลิบแถบสีเหลืองที่แขนเสื้อ ซึ่งถูกออกแบบภายใต้แนวคิด ESG ด้านสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงการลดใช้ทรัพยากร และลดปริมาณขยะ ด้วยการนำวัสดุที่ไม่ใช้งานแล้วกลับมาพัฒนาสร้างคุณค่าให้เกิดประโยชน์

เสื้อโปโลดังกล่าวมีส่วนประกอบของขวด PET ที่พนักงานนำมารีไซเคิล ซึ่งการผลิตเสื้อ 1 ตัว จะใช้ขวด PET ราว 12 – 15 ใบ มาถักทอเป็นเส้นใย ทั้งนี้ ชุดยูนิฟอร์มพนักงานธนาคารกรุงไทยโฉมใหม่จะถูกนำมาใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส