“ทีทีบี” เดินหน้า LEAD the CHANGE ขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2567 มุ่งทรานส์ฟอร์เมชันแบบรอบด้าน ชู Ecosystem Play เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ลูกค้าแบบครบวงจร

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดแผนขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2567 ภายใต้แนวคิด ‘LEAD the CHANGE’ เร่งทรานส์ฟอร์มองค์กรผ่าน 4 ด้านสำคัญ ได้แก่

  1. Digital Transformation พัฒนาแอป ttb touch และ ttb business one ภายใต้คอนเซ็ปต์ Humanized Digital Banking เพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดี เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน
  2. Revenue Model Transformation นำผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ขึ้นมาอยู่บนแอป ttb touch เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ได้สะดวกสบายมากขึ้น และมี Personalized AI Engine เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษเฉพาะบุคคลแบบ Segment-of-One
  3. Channel & Process Transformation ยกระดับความสะดวกสบายของลูกค้าในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการส่งมอบ Digital-First Experience ซึ่งวันนี้ 94% ของธุรกรรมที่สาขา ทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนมาทำธุรกรรมได้ผ่านแอป ttb touch
  4. Organizational Transformation สร้างทีมดิจิทัลที่แข็งแกร่ง หรือ ttb spark เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงผ่านการพัฒนาแอป ttb touch และทีม ttb spark academy

มุ่งหน้าสู่ Ecosystem Play จากการสร้างทีมพันธมิตรส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าบนแอป ttb touch

กลยุทธ์ธุรกิจของ TTB ปีนี้  ทีทีบีตั้งใจจะทำให้ชีวิตทางการเงินของคนไทยดีขึ้น  ภายใต้ภาวะการณ์ที่ดอกเบี้ยสูง  หนี้ครัวเรือนสูง โดยยึดใน 4แกนหรือ 4กลุ่มเป้าหมายเพื่อให้คนมีรถ  คนมีบ้าน  มนุษย์เงินเดือน และคนที่มีความมั่งคั่ง

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) กล่าว

My Car สำหรับคนมีรถ-Car Owner Ecosystem ธนาคารต้องการอยู่เคียงข้างคนมีรถในทุกช่วงชีวิต ตั้งแต่ช่วย ดูแลจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ทั้งการจ่ายสินเชื่อ ซื้อ-ต่อประกันรถ ต่อ พ.ร.บ. / ภาษีรถ เติมเงิน-เช็กยอด Easy Pass มอบสิทธิประโยชน์ เพื่อการดูแลรถจากพันธมิตรชั้นนำ รวมถึงยังสามารถเลือกขายรถผ่านลานประมูล เจ้าหน้าที่มาตรวจสภาพรถถึงบ้าน

My home สำหรับคนมีบ้าน–Home Owner Ecosystem ผู้ช่วยจัดการเรื่องบ้านแบบครบวงจร ที่รวมการจ่ายบิลเกี่ยวกับบ้านไว้ที่เดียว พร้อมทั้งบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าไม่ให้ลืมจ่าย และยังสมัครสินเชื่อบ้านผ่านแอป ttb touch ได้ เช่น สินเชื่อบ้านแลกเงิน / Top Up สินเชื่อบ้านใหม่-บ้านมือสอง-บ้านรีไฟแนนซ์ พร้อมรับสิทธิประโยชน์ส่วนลดเพื่อการดูแลรักษาบ้านจากพันธมิตรชั้นนำ 

พนักงานเงินเดือน-Salaryman Ecosystem เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นของพนักงานเงินเดือน ทีทีบีช่วยเติมเต็ม ด้านการใช้จ่ายให้คุ้มค่ามากขึ้น นอกจากจะมีบัตร ttb all free ฟรี! กด โอน จ่าย เติม ด้วยการให้ลูกค้าสามารถถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตรจากตู้เอทีเอ็มธนาคารพันธมิตรได้ฟรี พร้อมช่วยให้จัดการหนี้อย่างฉลาดด้วยโปรแกรมวัดระดับหนี้ (Financial Health Check) และในอนาคตจะมีโค้ชปลดหนี้ที่ช่วยให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาหนี้ให้กับลูกค้าบัญชีเงินเดือนทีทีบี ทั้งมี ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ได้ในทุกช่วงชีวิต โดยมีพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 30 ราย

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ My Tax บนแอป ttb touch ช่วยพนักงานเงินเดือนจัดการเรื่องภาษีให้ง่ายขึ้น พร้อมฟีเจอร์ และ My Work ที่ช่วยพนักงานลงเวลาเข้า-ออกงาน บริหารจัดการวันลา และคำขอต่าง ๆ ผ่านแอป ttb touch ได้ ในขณะที่บริษัทจะสามารถบริหารจัดการเรื่องเงินเดือน รวมถึงสวัสดิการต่าง ๆ ของพนักงานได้ง่าย มีประสิทธิภาพ พร้อมดูรายงานได้แบบ Real-Time ผ่าน My Work เช่นกัน

ลูกค้า Wealth-Wealth Ecosystem แอป ttb touch จะเป็นผู้ช่วยต่อยอดความคุ้มค่า-มั่นคง-มั่งคั่ง ผ่านบัตรเครดิต ttb reserve ด้วยการมอบคะแนนสะสมพิเศษรายปีให้กับลูกค้าภายใต้แนวคิด Earn Fast-Burn Smart เพื่อนำไปแลกของรางวัลตามที่ต้องการ รวมถึงสามารถแลกเป็นส่วนลดประกัน หรือกองทุนรวมที่ซื้อกับทีทีบีในรูปแบบเครดิตเงินคืนเข้าบัตรฯ เพื่อต่อยอดความมั่นคงให้ครอบครัว 

นอกจากนั้น ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การลงทุน ทั้ง Wellness Investment ที่ช่วยเพิ่มพูนความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน อาทิ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่คุ้มครองเงินต้น (Principal Protected) และ Foreign Investment ที่เพิ่มโอกาสและศักยภาพในการลงทุนต่างประเทศ ลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน รวมถึงบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) สกุลเงิน US Dollar พร้อมมีทีม Private Banking ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคลให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้ง่าย ๆ

ไฮไลท์ที่น่าจับตามองทั้งหมด ภายในงานขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2567 ‘LEAD the CHANGE’

  • ความสำเร็จไปอีกขั้นของ ‘ttb spark’ ทีมพัฒนาดิจิทัลโซลูชันโดยเฉพาะ ส่งมอบคุณค่าตอบโจทย์ลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจอย่างรวดเร็ว
  • ตอกย้ำการพัฒนา Humanized Digital Banking ทำธุรกรรมง่ายขึ้นผ่านมือถือ
  • นำเสนอ Personalized AI Engine เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเฉพาะบุคคล แบบ Segment-of-One
  • มุ่งเน้นเสริมสร้าง Ecosystem Play แบบครบวงจรในแอปเดียว พร้อมกับการผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร เพื่อส่งมอบโซลูชันและบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ ตรงใจ ช่วยให้ลูกค้าแต่ละ Ecosystem มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นแบบรอบด้านในทุกช่วงเวลา 
  • ยกระดับสาขาให้เป็น Digital Branch ที่มีเครื่องมือดิจิทัลในการอำนวยความสะดวก และให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและไร้รอยต่อ
  • โครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ และทดลองฝึกงานด้าน Tech & Data รวมถึงการพัฒนา (Up-skill) และยกระดับทักษะ (Re-skill) ให้กับบุคลากรทั้งองค์กรให้มีความเชี่ยวชาญในทักษะใหม่ ๆ 
  • “ยินดี-YinDee” ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยบนมือถือ หรือ Virtual Assistant ที่จะช่วยค้นหา ให้คำปรึกษา ตอบคำถาม แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าผ่านแอป ttb touch ตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีบัตร ttb all free ฟรี! กด โอน จ่าย เติม ให้ลูกค้าสามารถถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตรจากตู้ธนาคารพันธมิตรได้ ซึ่งปัจจุบันกดได้ผ่าน ATM ธนาคารไทยพานิชย์
  • มีฟังก์ชัน My Tax เชื่อมต่อชำระภาษีกับสรรพากรได้โดยตรง
  • My Work ที่ช่วยพนักงานลงเวลาเข้า-ออกงาน บริหารจัดการวันลา และคำขอต่าง ๆ ผ่านแอป ttb touch ขณะที่บริษัทก็สามารถบริหารจัดการเรื่องเงินเดือน รวมถึงสวัสดิการต่าง ๆ ของพนักงานได้ง่าย มีประสิทธิภาพ พร้อมดูรายงานได้แบบ Real-Time
  • โปรแกรมวัดระดับหนี้ (Financial Health Check) พร้อมโค้ชปลดหนี้ที่ช่วยให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาหนี้ให้กับลูกค้าบัญชีเงินเดือนทีทีบี

สรุปทิ้งท้ายจาก นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (TTB)

“ทีทีบีเชื่อมั่นว่าการทรานส์ฟอร์มทั้งหมดนี้ และเสริมแกร่งด้วยพันธมิตรที่หลากหลายผ่านการสร้าง Ecosystem Play จะทำให้ธนาคารนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรมากยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าสู่ธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต” นายปิติ กล่าวสรุป