หลังจากที่ทาง Amazon ได้มีการเปลี่ยน CEO ไปล่าสุดดูเหมือนว่าทางบริษัทจะได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายแล้ว โดยมีข่าวหลุดออกมาจากวงในว่าทาง Amazon บริษัทขายของออนไลน์ชื่อดังได้เตรียมพร้อมที่จะรับสกุลเงินดิจิทัลในการซื้อของบนแพลตฟอร์ม และรวมไปถึงพัฒนาเหรียญคริปโตของตัวเองไปด้วย

ข่าวจากวงในบอกว่าแผนการเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเป็นแผนระยะยาวที่ทาง Amazon ได้เริ่มแผนนี้มาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว ซึ่งเป็นแผนที่ปรึกษากันมาอย่างดีแล้วภายใน และจะดันให้ทางเว็บ Amazon เปิดรับเหรียญคริปโตภายในปลายปีนี้ โดยจะรับเหรียญ Ethereum, Cardano, Bitcoin Cash และเหรียญที่ได้รับความนิยมอื่น ๆ อีก 8 เหรียญก่อน

เพิ่มเติมทาง Amazon ได้เริ่มที่จะจ้างงานในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลและ Blockchain คาดว่าน่าจะนำมาพัฒนาเหรียญคริปโตของตัวเอง ถึงทาง Amazon จะไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้ แต่ทางฝั่งให้บริการคลาวด์อย่าง Amazon Web Service (AWS) ได้มีประสบการณ์ในการจัดการกับ Blockchain อยู่แล้วแต่ตอนนั้นทางบริษัทใหญ่ของ Amazon ยังไม่เห็นความสำคัญในส่วนนี้เท่าไร แต่ตอนนี้เหมือนทาง Amazon จะเริ่มหันมาสนใจทางนี้แล้ว

เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหรียญของทาง Amazon จะออกมาเป็นอย่างไร และการที่ทาง Amazon ตัดสินใจที่จะรับเหรียญคริปโตจะส่งผลยังไงกับตลาดคริปโตโดยรวมบ้าง เราคงต้องจับตาดูกันต่อไป

อ้างอิง 1 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส