‘มาดามแป้ง’ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีผ่านเฟซบุ๊กเพจ หลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLAN B) เพื่อติดตั้งจอยักษ์หน้าราชมังฯ เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอล ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

มาดามแป้ง นายกสมาคมกีฬฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เนื่องจากทัพช้างศึก เพิ่งสร้างผลงานที่สุดยอดและเหนือความคาดหมาย หลังบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ก่อนเตรียมกลับมาเล่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางกระแสที่คึกคักมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งแล้ว บนความจุ 48,900 คน

ทีมชาติไทย กำลังร่วมขอบคุณแฟนบอลื ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า

“ก่อนอื่นอยากขอบคุณ ทีมงานโค้ช และ นักเตะที่ทำให้คนไทย มีความสุข การบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ได้ เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ซึ่งกันและกัน เชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และ แป้ง ชอบคำพูดของ เจ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) ที่บอกว่า แม้เราจะมีความหวังแค่ 1% แต่ก็ถือเป็นความหวังที่เรามี แป้ง ขอชื่นชมทุกคนจากใจจริง และ ต้องยกเครดิตให้ทุกคนในทีม”

และยังกล่าวเชิญชวนปิดท้าย

“เกมวันที่ 26 นี้ อยากให้คนไทยทุกคน อยู่ในบรรยากาศที่คึกคักแบบนี้ร่วมกันให้มากที่สุด แน่นอนว่าตั๋วเข้าชมถูกขายหมดเป็นที่เรียบร้อย ในฐานะนายกสมาคมฯ จึงประสานไปที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลนบี โดยเราจะนำจอยักษ์มาติดตั้งบริเวณข้างสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้แฟนบอลที่ไม่มีต้๋ว ได้มีส่วนร่วมในการเชียร์ครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณนั้นยังมีซุ้มอาหาร ทั้งแจกและจำหน่ายด้วย หวังว่าทั้งหมดนี้ จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังส่งให้ ทีมชาติไทย มีลุ้นสร้างค่ำคืนประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน”

หวังว่าทั้งหมดนี้ จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังส่งให้ ทีมชาติไทย มีลุ้นสร้างค่ำคืนประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

บริเวณพื้นที่ติดตั้งจอยักษ์ เพื่อชมเกม ภาพ: ฟุตบอลทีมชาติไทย