อิโตเอ็น (Ito En) บริษัทเครื่องดื่มสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักจากชาเขียวบรรจุขวด เปิดตัวเครื่องดื่มสุดแปลกที่ใช้ชื่อว่า “โนมู ฟุรุรุ เรเมน (Nomu Fururu Reimen) เครื่องดื่มรสซุปบะหมี่เย็นเกาหลีที่ดื่มได้ทันทีแค่เปิดกระป๋อง

เครื่องดื่มสุดแปลกกระป๋องนี้ เป็นความร่วมมือของ Ito En กับ นงชิม (Nongshim) สาขาญี่ปุ่น ซึ่ง Nongshim นั้นขึ้นชื่อว่าเป็น “ผู้ผลิตราเมนอันดับ 1 ของเกาหลี”

Nongshim มีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านบะหมี่รสเผ็ด และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือ “Fururu Reimen” โดยคำว่า “Reimen” แปลตรงตัวได้ว่า “บะหมี่เย็น” และ “Fururu” เป็นการเล่นคำของ “suru suru” และ “churu churu” ที่เป็นคำเลียนแบบเวลาซดบะหมี่

ส่วนผสมในเครื่องดื่มมีทั้งซอสบะหมี่เย็น, สารสกัดจากกิมจิ, โคชูจัง และน้ำส้มสายชูเพื่อจำลองความเปรี้ยวเผ็ดและรสอูมามิ ซึ่งเหมาะสำหรับการดับกระหายช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน โดยสามารถเปิดกระป๋องดื่มได้ทันทีโดยไม่ต้องผสมน้ำ หรือจะใช้เติมลงไปในอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้

โดยภายในกระป๋องจะมีเพียงน้ำที่ให้รสชาติเหมือนน้ำซุปบะหมี่ ไม่มีเส้นราเมง อยู่ด้านใน จึงสามารถดื่มได้ทุกคน แม้จะเป็นผู้ที่แพ้ข้าวสาลีหรือไข่ ซึ่งจะเริ่มวางขายตามร้านค้าทั่วประเทศในวันที่ 10 เมษายน ในราคากระป๋องละประมาณ 36 บาท (139 เยน) 

แม้ว่าเรเมน จะเป็นอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นของเมืองโมริโอกะ (Morioka) ในจังหวัดอิวาเตะ แต่ทางแบรนด์บอกว่า ที่จริงแล้วเรเมนมีต้นกำเนิดมาจาก “เกาหลี” และเรเมนแบบดื่มได้ของ Ito En จะเป็นการทำรสชาติให้เหมือนอาหารเกาหลีแบบต้นตำรับด้วย

Nongshim และ Ito En ยังเตรียมพัฒนาเครื่องดื่มร่วมกันอีกในอนาคต ส่วนจะเป็นรสชาติแบบไหน อาต้องอดใจรอเซอร์ไพรส์ที่จะออกมาอีกครั้ง 

ที่มา : soranews24

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส