สำนักข่าวนิกเกอิเชียรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุคนร้ายเพศชายรายหนึ่งถือขวานบุกเข้าไปไล่จามผู้คนในร้านอาหารจีนทั้งหมด 3 แห่งในเมืองโอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย

สื่อท้องถิ่นของนิวซีแลนด์รายงานว่า คนร้ายได้บุกเข้าไปยังร้านอาหารจีน 3 แห่ง คือ Zhangliang Malatang, Yue’s Dumpling Kitchen และ Maya Hotpot และเริ่มใช้ขวานไล่จามลูกค้าภายในร้าน โดยพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเธอกำลังกินอาหารกับเพื่อนที่ร้าน Maya Hotpot แต่จู่ ๆ คนร้ายก็เข้ามาประชิดตัว และใช้ขวานทำร้ายเพื่อนของเธอ

พยานเล่าว่า ลูกค้าภายในร้านคนอื่น ๆ ตกใจอย่างมากและลุกขึ้นยืนพร้อมตะโกนใส่คนร้าย แต่เขาก็ใช้ขวานทำร้ายเพื่อนของเธออีกครั้ง

สำหรับผู้บาดเจ็บนั้น ถูกนำโรงพยาบาลนอร์ธ ชอร์ แอนด์ โอ๊กแลนด์ (North Shore and Auckland Hospital) โดยโฆษกของโรงพยาบาลออกมาเปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ในขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก อีก 3 คน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและมีอาการทรงตัว

ภายหลังเหตุสะเทือนขวัญ ตำรวจนิวซีแลนด์เข้าจับกุมชายผู้ก่อเหตุวัย 24 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจตนา และทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งผู้ต้องหามีกำหนดขึ้นศาลในวันนี้ (20 มิ.ย. 66) และคาดการณ์ว่าจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติม

ที่มา : Nikkei Asia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส