สยามพารากอน ร่วมกับ เอสซีบี เอกซ์ พร้อมพันธมิตรในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ร่วมลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เปิดเทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เพื่อสนับสนุนและผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาค

SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “Smarter Better Richer” เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและผู้สนใจด้านดิจิทัล เข้ามาเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเองจากการเข้าร่วมกิจกรรมกับพันธมิตร ปัจจุบัน แบ่งพื้นที่นำเสนอเป็น 7 ด้าน ประกอบด้วย

  1. DEV CONNECT : พื้นที่สำหรับการเชื่อมโยงเหล่านักพัฒนาเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่าง ๆ
  2. BLOCKCHAIN WEB3 & FINTECH : พื้นที่สำหรับการเรียนรู้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้ชื่นชอบเทคโนโลยี
  3. NEW TECH : พื้นที่สำหรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจ Startup ให้เติบโต
  4. HEALTHTECH HUB : พื้นที่สำหรับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพและวิธีการที่ยั่งยืน
  5. GAMER’S GUILD : พื้นที่ในการแลกเปลี่ยนของเหล่าเกมเมอร์และคนที่ชื่นชอบเกม
  6. AI ARENA : เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างบุคคลหรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ รวมถึงสร้างโอกาสให้ผู้คนได้แบ่งปัน ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีที่สร้างความบันเทิง
  7. SOCIAL CO-CREATORS : พื้นที่สำหรับอินฟลูเอนเซอร์และผู้สนใจ ที่จะเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังมี SCBX NEXT STAGE พื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนาและเวิร์กชอป ซึ่งรองรับได้มากถึง 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว Digital Art ผลงานจากมิเกล เชอวาลิเยร์ (Miguel Chevalier) ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์ Interactive Experience ด้วย Digital Art

และแต่วันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2566 พื้นที่ SCBX NEXT STAGE จะมีการจัดกิจกรรม TECH TALK ซึ่งมีผู้คนจากแวดวงเทคโนโลยี การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ อาทิ Alejandro Navia ผู้ร่วมก่อตั้ง NFT NOW, Sebastian Borget ผู้ร่วมก่อตั้ง THE SANDBOX และ Dave Davani ซีอีโอ Blue Resources AI

สำหรับหนึ่งในไฮไลต์ของ SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX คือ AreaX by SCBX ซึ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจการเงินและเทคโนโลยี โดยในพื้นที่จำนวน 100 ตารางเมตร จะถูกแบ่งเป็น 2 โซน คือ Developer Lounge ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่านักพัฒนาเทคโนโลยี และ Digital Nomad ให้สามารถทำงานได้อย่างสะดวกด้วยโต๊ะทำงาน Workstation ปรับระดับได้ และ Coding Monitor อีกส่วนหนึ่งคือ Experience Zone พื้นที่แห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากบริษัทในกลุ่ม SCBX รวมถึงองค์กรพันธมิตรจากภายในประเทศและภายนอกประเทศที่จะหมุนเวียนกันมาให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจตลอดทั้งปี

ถัดมาคือ Creator House by TikTok ซึ่งเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเจ้านี้มาเปิดพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และพัฒนาการทำคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ รวมถึงการพบปะแฟนคลับ และชาเลนจ์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok

SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX

JIB ผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีชั้นนำของประเทศไทย เปิดพื้นที่ภายใต้แนวคิด “SPACESHIP IN DEEP SPACE” ซึ่งเป็นสาขาแรกแห่งเดียวในประเทศไทยที่จะมอบประสบการณ์แก่ลูกค้าในรูปแบบคอมมูนิตี้ โดยการสร้างสรรค์บรรยากาศให้ดึงดูดและน่าสนใจ พร้อมจัด PC Academy เพื่อสอนการประกอบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าในแต่ละประเภท

SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX

Looloo Tech X Samitivej Hospital คือความร่วมมือระหว่าง บริษัท ลูลู่ เทคโนโลยี จำกัด และ บริษัท ดิจิทัล เฮลท์ เวนเจอร์ จำกัด ในเครือโรงพยาบาลสมิติเวช สร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ และนำเสนอเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ เช่น AI ที่ใช้ในการตรวจโรค ซึ่งมีการให้ทดลองใช้ฟรี รวมถึงการโชว์เคส “หมอคู่คิดส์” (MorKooKids) แอปพลิเคชันปรึกษากุมารแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศผ่านระบบแชตและวิดีโอคอลที่เปิดบริการตลอดวัน

SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX

Siamsandbox by Jaymart Group คือความร่วมมือระหว่าง บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับการถ่ายทอดประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจใน Techno Fashion Lifestyle ผ่านสินค้าไลฟ์สไตล์แกดเจ็ตและไอโอที รวมถึงการสร้างชุมชนใหม่ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของของลูกค้าแต่ละกลุ่ม เช่น CeeStore ร้านสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรม, Casa Lapin คาเฟ่ที่มีทั้งเครื่องดื่มและขนมในร้านเดียว และ Cup Bee ร้านไอศกรีมน้องใหม่

ปิดท้ายกันที่ SYNNEX ผู้นำด้าน IT Ecosystem ที่ยกโครงการ “ทิ้งให้ถูกที่กับ Trusted By Synnex E-Waste” มาไว้ใน SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ด้วยการติดตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไอที ซึ่งจะถูกนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี โดยผ่านการคัดแยกสู่กระบวนการ Recycle และ Upcycle เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ก่อนจะนำไปสู่กระบวนการีไซเคิลแบบ Zero Landfill มาตรฐานสากล

เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดให้เยาวชนและผู้สนใจด้านดิจิทัลเข้ามาเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเองจากการเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งจะจัดขึ้นตลอดทั้งปี โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและตารางเวลาของกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ Facebook : SIAM PARAGON (คลิกที่นี่) และ Facebook : SCBXNextTech (คลิกที่นี่)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส