สืบเนื่องจากกลุ่มประชาชนผู้พักอาศัยของโครงการแอชตัน อโศก ยื่นเรื่องมายังกระทรวงคมนาคมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง กรณีปัญหาการใช้ที่ดินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

กระทรวงคมนาคมจึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อพิจารณาแนวทางในการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับผลกระทบการอนุญาตใช้พื้นที่ของ รฟม. และเพื่อให้เกิดการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม สามารถตอบสนอง แก้ไขปัญหา และลดผลกระทบให้กับประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า คณะทำงานดังกล่าวมีตนเป็นประธาน และมีการเชิญผู้แทนหน่วยงานเข้าร่วมเป็นองค์ประกอบคณะทำงาน อาทิ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และ รฟม.

โดยคณะทำงานจะทำหน้าที่ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวอย่างครบถ้วน รอบด้าน เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ พร้อมทั้งให้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะ สำหรับแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งคณะทำงานจะเร่งศึกษาข้อมูล ผลกระทบ และข้อเสนอแนะแนวทางต่าง ๆ ในเบื้องต้นภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนดำเนินการให้แล้วเสร็จตามอำนาจหน้าที่ภายใน 30 วัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส