นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ซึ่งจัดขึ้นโดยมี นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ ณ ห้องโถง เดอะ คอร์ต ออฟ ออเนอร์ (The Court of Honor) พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์แห่งซานฟรานซิสโก นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 (เวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ)

ภายในงานเลี้ยงอาหารค่ำดังกล่าว นายกรัฐมนตรีของไทยได้นั่งติดกับผู้นำของสหรัฐฯ และได้ถ่ายภาพเซลฟีร่วมกันอย่างเป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรีได้เผยแพร่ภาพดังกล่าวผ่านบัญชีส่วนตัว ‘Srettha Thavisin’ บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) พร้อมข้อความภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาว่า “วันนี้ได้มีโอกาสเซลฟีกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมาก! ผมดีใจที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้นำที่ทรงอิทธิพลเช่นนี้”

นายกฯ อวดรูปเซลฟี ปธน.ไบเดน หลังนั่งติดกันในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ณ นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 – 19 พฤศจิกายน 2566 โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับผู้นำของประเทศต่าง ๆ และนักธุรกิจของบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา, นายแอนโทนี แอลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และนายทิม คุก ผู้บริหารของบริษัท Apple

  • PM with Apple
  • PM with Canada
  • PM with Australia

ที่มา : Srettha Thavisin

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส