5 มิถุนายน ซุก มิน ชอย (Suk Min Choi) ยูทูบเบอร์ที่รู้จักกันในชื่อ อเล็กซ์ ชอย ได้ถูกจับกุมเนื่องจากการโพสต์วิดีโอที่คอนเทนต์มี 2 สาวนั่งอยู่ในเฮลิคอปเตอร์กำลังกระหน่ำยิงพลุไฟใส่ลัมโบร์กินี และรถลัมโบร์กินีก็ได้พยายามขับหลบหลีก ต่อมาวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน ชอยได้ถูกอัยการตั้งข้อหาฐานกระทำผิดกฎหมายห้ามมีวัตถุระเบิดหรือกระสุนเพลิง (ระเบิดเพลิง) บนเครื่องบิน ซึ่งคลิปดังกล่าวเมื่อดูผิวเผินก็ดูสนุกและน่าตื่นเต้นดี แต่การกระทำที่ไม่ได้ไตร่ตรองก็อาจถึงขั้นต้องติดคุกได้ (คลิกดูคลิปจากลิงก์)

ช่องยูทูบของชอยมีผู้ติดตามมากกว่า 924,000 คน เขาได้โพสต์คลิปวิดีโอเจ้าปัญหาที่มีชื่อเรื่องว่า “Destroying a Lamborghini With Fireworks” (การทำลายลัมโบร์กินีด้วยพลุไฟ) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2023 ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯ เชื่อว่าพวกเขาถ่ายทำคลิปในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 ที่ El Mirage ทะเลสาบแห้งในแคลิฟอร์เนีย

เดือนธันวาคม สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ได้เริ่มตรวจสอบคลิปดังกล่าวตามคำให้การของชอยที่ยื่นต่อสำนักงานเขตรัฐแคลิฟอร์เนียว่า เขาต้องการบันทึกวิดีโอการนั่งเฮลิคอปเตอร์ยิงพลุไฟโจมตีรถยนต์ ซึ่งรถยนต์ได้พยายามขับหนีและหลบหลีก ทั้งนี้ชอยได้ถูกหน่วยงานของรัฐบาลกลางตั้งข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้รับอนุญาตใช้อาวุธปืนและวัตถุระเบิดในการถ่ายทำวิดีโอบนเครื่องบิน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชอยได้รับการประกันตัวด้วยพันธบัตรมูลค่า 50,000 เหรียญ (1,839,250 บาท) และมีกำหนดสั่งฟ้องในวันที่ 2 กรกฎาคม หากคดีนี้ถูกตัดสินว่ามีความผิด ชอยจะถูกจำคุกสูงสุด 10 ปี