“มีจดก็ต้องมีจำ”

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน วงร็อคอารมณ์เข้มประเด็นข้นอย่าง ‘Bomb At Track’ ได้ปล่อยเพลงชื่อ “จด” ที่สร้างความประทับใจด้วยงานดนตรีและเนื้อหาอันเป็นเอกลักษณ์บวกด้วยเสียงร้องจาก ‘ริม’ Silly Fools ที่มาร่วมฟีเจอริ่งอีกทั้งยังมี MV สุดดาร์กจาก ตุลย์ ณัฐดนัย ป้อมบ้านต้า ทำให้บทเพลงนี้เป็นหนึ่งในงานอันทรงคุณค่าน่าจดจำของ ‘Bomb At Track’

มาคราวนี้ ‘Bomb At Track’ มาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่มาพร้อมคำโปรยว่า “มีจดก็ต้องมีจำ” คำว่า ‘จดจำ’ นั้นเป็นคำที่เหมาะสมมากในการบอกถึงการกระทำที่เราพยายามจะเก็บรักษาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ความทรงจำ หรือว่าใครสักคนในชีวิตเอาไว้อย่างสุดใจไว้ในห้วงความทรงจำของเรา นั่นคือเราไม่ได้เพียงแค่ ‘จด’ แต่เรายัง ‘จำ’ เพื่อประทับมันลงไปไม่ให้จางหายอีกด้วย และแน่นอนว่า Bomb At Track’  มีเพลง “จด” แล้วก็ต้องมีเพลง​”จำ” ซิงเกิลใหม่ของพวกเขาซึ่งมาพร้อมระดับความน่าประทับใจไม่แพ้เพลง “จด” แถมยังนำความสดใหม่และพลังอันเปี่ยมล้นมาฝากแฟน ๆ อีกด้วย

“จำ” นับว่าเป็นบทเพลง ‘ครั้งแรก’ ของ Bomb At Track ในหลาย ๆ เรื่อง เรื่องแรกคือเพลงนี้เป็นเพลง ‘รัก’ เพลงแรกของพวกเขา หลังจากที่ทำเพลงเนื้อหาเข้มข้นที่สะท้อนประเด็นทางสังคมมานาน พอได้มาฟังเพลงรักอารมณ์เข้มของพวกเขาแล้วต้องบอกเลยว่าเท่และเปี่ยมไปด้วยอารมณ์มาก ๆ ซาวด์ดนตรีที่มีส่วนผสมอันลงตัวระหว่างงานดนตรีร็อกเมทัลที่แซมด้วยกลิ่นอายของงานดนตรีชูว์เกซนั้นเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ บวกด้วยการร้องแรปของ เต้ — วงศกร เตมายัง นักร้องนำของวงที่ผสานไปกับเสียงร้องในท่อนคอรัสของ ‘พัด’ -สุทธิภัทร สุทธิวาณิช จากวง Zweed n’ Roll ที่ทำให้เราต้องขนลุกเมื่อได้ยินเสียงของพัดลอยเข้ามาในดนตรีของ Bomb At Track เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีและมีความลงตัวมาก ๆ การมีเสียงร้องของผู้หญิงที่เป็นเนื้อเสียงที่เข้มแข็ง มีพลัง และสวยงามนั้นเข้ากันได้ดีกับเพลงรักเพลงแรกของ Bomb At Track จริง ๆ และนี่ก็เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของพัดกับ Bomb At Track ด้วยเช่นกัน

อีกแรกหนึ่งคือการรับบทเป็นพระเอก MV ครั้งแรกของ ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ หรือ ตั้ง BadVoice ที่ก็เพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ของตัวเอง ‘705’ ออกมาหมาด ๆ งานนี้ตั้งชวนช่างภาพสาวฝีมือดี หลิน รินรดา พรสมบัติเสถียร แฟนสาวของตั้งมารับงานคู่กันใน MV นี้ด้วย นอกจากนี้ MV ยังได้ตุลย์ผู้กำกับเจ้าเก่าที่กำกับเพลง “จด” ให้น่าจดจำมาแล้ว กลับมาคราวนี้งานภาพและอารมณ์จากการกำกับของตุลก็ยังเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดอารมณ์ของบทเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี

ไปฟังและชมบทเพลงอันน่าจด “จำ” บทเพลงล่าสุดของ Bomb At Track กันได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส