เป็นหนังที่มีเทรลเลอร์ที่น่าสนใจครับ ดูมีมุกฮา ๆ เยอะมากกับการนำเสนอเรื่องของสาวที่ไปตกหลุมรักนักฆ่ามือพระกาฬในอารมณ์คอมมีดี้ แม้พล็อตนี้จะไม่ได้แปลกใหม่เพราะเคยมี Killers (2010) ออกมาแล้ว หนังเน้นขายชื่อแอนนา เคนดริค ที่เพิ่งมารุ่งในช่วงนี้ หลังจาก Pitch Perfect 2 ทำรายได้ดี แล้วกำลังมี Trolls ที่เธอทั้งร้องเพลงและพากย์เสียงออกฉายปลายปีนี้อีก มาประกบคู่กับ แซม รอคเวลล์ ดาราเบอร์รองเน้นขายฝีมือ ถึงแม้ชื่อไม่ถึงขนาดเรียกคนดูได้นักแต่ก็มีงานไม่ห่างหาย

download

หนังเปิดเรื่องได้น่าสนใจมากกับการแนะนำ 2 ตัวละครหลัก มาร์ธา สาวที่กำลังสติแตกเพราะแฟนนอกใจ เลยมีพฤติกรรมบ้า ๆ บอ ๆ ให้เพื่อน ๆ เป็นห่วงอาการ และ ฟรานซิส มือปืนรับจ้างที่เกิดคุณธรรมเข้าแทรก ต้องการยุติอาชีพตัวเองด้วยการฆ่าผู้ว่าจ้างทุกรายที่มาติดต่อเขา มีฉากแอ็คชั่นโชว์ฝีมือระดับเทพของฟรานซิสที่คนเดียวสามารถกำจัดคู่ต่อสู้ได้ทีละ 5-6 คนอย่างสบาย ๆ ฟรานซิสมีเอกลักษณ์เด่นคือจะใส่จมูกตัวตลกสีแดงก่อนฆ่าใคร แล้วฟรานซิส กับ มาร์ธา ก็บังเอิญมาเจอกันถูกชะตาแล้วรักกัน หนังใส่โหมดแอ็คชั่นเข้าไปด้วยการเขียนให้ฟรานซิสมีปัญหากับแก๊งมาเฟียที่ส่งลูกน้องมาว่าจ้าง แต่โดนฟรานซิสเก็บเสียเอง แล้วยังมี ทิม ร็อธ อดีตครูฝึกของฟรานซิส ที่มีความแค้นกันส่วนตัวมาตามฆ่าฟรานซิสอีกคน การใส่ทิม ร็อธ ดาราเจ้าฝีมือเข้ามาทำให้ดีกรีหนังดูน่าสนใจขึ้นมาก แต่หลังผ่าน 30 นาทีแรกกับการแนะนำตัวละครหลัก หนังเดินหน้าไปก็ยิ่งพาอารมณ์ดิ่งลง กับมุกตลกส่วนใหญ่ที่อัดแน่นในบทสนทนาทำได้แค่ในระดับยิ้ม ๆ หึ ๆ บวกกับการเปิดตัวแก๊งมาเฟียที่เต็มไปด้วยตัวละครไม่ปรกติสักคน และความพยายามให้สมาชิกแก๊งนับ 10 มีบทบาทกันทุกคน ยิ่งพาหนัง”มั่ว”มากขึ้นไปอีก ผู้กำกับพยายามคุมโทนของฉากแอ็คชั่นให้อยู่ในขอบเขตของความเป็นหนังคอมมีดี้ ก็เลยดันให้ ฟรานซิส เก่งกาจในระดับซูเปอร์ฮีโร่ บรรดาตัวร้ายก็เลยเป็นของเล่นให้ฟรานซิสจัดการได้อย่างสนุกสนาน ฉากแอ็คชั่นใหญ่ 2 ครั้งก็เลยผ่านไปแบบไม่ชวนลุ้นไม่ตื่นเต้น ดูผ่านไปแค่ว่าแต่ละตัวจะโดนฟรานซิสจัดการอย่างไร ไม่พอยังเขียนให้ มาร์ธา ซึมซับความเก่งจาก ฟรานซิส ได้อีกโดยไม่ต้องฝึกสอนกันแต่อย่างใด แล้วเธอก็สามารถจัดการแก๊งมาเฟียได้อย่างโหดอีกคน

cast

หนังเขียนบทโดย แมกซ์ แลนดิส ผู้เคยมีผลงาน Chronicle (2012) และ American Ultra (2015) หนังน้องง่วงที่เล่าเรื่องนักฆ่ากบดานในอารมณ์คล้าย ๆ กับเรื่องนี้เลย สรุปได้ว่าหนังไม่มีมุกที่หัวเราะได้แรง ๆ และไม่มีฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือดเผ็ดมันส์ ด้านคอมมีดี้ก็เลยไม่สุด แอ็คชั่นก็ไม่ถึง เจ้าของหนังก็คงรู้ตัวละมั้งเลยปล่อยฉายแบบจำกัดโรงที่อเมริกาเมื่อ เมษายน แล้วก็เอาลงแผ่นดีวีดีขายแล้ว หนังพอดูได้เพลิน ๆ ยิ้ม ๆ ครับ เหมาะสำหรับเปิดแผ่นหรือเปิดออนไลน์นอนดูอยู่บ้าน

Play video