น้อยคนที่จะไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นมีมดังในตำนาน อย่าง ‘Coffin Dance’ หรือมีมที่ Nana Otafrija Pallbearing and Waiting Service กลุ่มนักเต้นแบกโลงศพชาวกานา ที่ถูกเผยแพร่ในปี 2020 จนกลายเป็นคลิปไวรัลดังไปทั่วโลกในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ทางเพจ Nana Otafrija Pallbearing and Waiting Service ได้โพสต์แสดงความยินดี เมื่อคลิปที่พวกเขาได้ทำการขายในรูปแบบ NFT ถูกประมูลในเงิน 327 ET หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,046,000 เหรียญ หรือราว ๆ 35,000,000 บาท ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดประมูล โดยผู้ที่ชนะการประมูลคือค่ายสตูดิโอเพลงยักษ์ใหญ่ในตะวันออกกลาง 3FMusic ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ครอบครอง NFT อีกหลายอันและมีราคาแพงเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนของ Nana Otafrija Pallbearing and Waiting Service คือ LucasBean.eth ที่ปรึกษาด้าน NFT โดยการประมูลดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา บนทวิตเตอร์ของ LucasBean.eth เอง โดยใช้เวลาเพียงชั่วโมงครึ่ง และจบการประมูลในจำนวนเงิน 327 ETH

หลังจากที่ค่ายเพลง 3FMusic ชนะการประมูลครั้งนี้ ก็ได้ออกมาอธิบายว่าพวกเขาเป็นค่ายสตูดิโอเพลงที่ดีที่สุดและมีอุปกรณ์ที่ครบครันในประเทศดูไบ

แต่ถึงยังไงรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูล ทางทีมงานจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลยูเครน “Come Back Alive” ที่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาภาวะสงครามอยู่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส