หลังจากปล่อยให้แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน ในที่สุดตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของซีรีส์ ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 ก็ปล่อยออกมาให้เราได้ชมกันแบบเต็ม ๆ ไม่ต้องปะติดปะต่อเรื่องราวจากทีเซอร์สั้น ๆ ที่เคยออกมายั่วน้ำลายก่อนหน้านี้อีกต่อไป

https://youtu.be/yQEondeGvKo

จากตัวอย่างเราจะได้เห็น Max อ่านจดหมายที่เขียนถึง Billy ที่ตายไปเมื่อซีซันที่แล้ว แสดงให้เห็นว่ากลุ่มเด็ก ๆ เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ พวกเขากำลังเข้าสู่วัยรุ่น ต้องใช้ชีวิตเหมือนปกติขณะที่แต่ละคนรู้ดีว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้พวกเขาไม่มีทางกลับไปเป็นปกติได้อีก สิ่งที่น่าตื่นเต้นก็คือนอกจากจะได้เห็นตัวละครที่เรารักกลับมาครบทุกคนทั้งแก๊งเด็กและผู้ใหญ่แล้ว ยังมีการเปิดเผยสถานที่ใหม่ ๆ สมกับที่บอกว่า ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 จะไปไกลกว่าเมืองฮอว์กินส์

นอกจากนี้ยังจั่วหัวมาแบบสุดเดือดว่าซีซันนี้จะเป็นการทำ “สงคราม” ซึ่งแน่นอนว่าศัตรูจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากบรรดาสิ่งมีชีวิตจากโลกกลับด้าน (Up Side Down) และที่สำคัญคิดว่าในซีซันนี้เราจะได้เห็นศัตรูตัวใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งมันอาจจะเป็นอีกร่างของจอมเปิดโปงหรือ Mind Flayer ก็ได้ และแน่นอนว่าสงครามครั้งนี้ฝ่ายมนุษย์อาจไม่มีทางคว้าชัยหากขาด Eleven (รับบทโดยมิลลี บ็อบบี บราวน์ – Millie Bobby Brown) ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถใช้พลังได้ การเดินทางของเธอในซีซัน 4 จึงอาจเป็นการเดินทางเพื่อทำให้กลับมาใช้พลังได้อีกครั้ง เป็นที่มาของฉากในอดีตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเธอตามที่เราได้เห็นจากทีเซอร์นั่นเอง

เตรียมรับชม ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 Vol.1 ได้ทาง Netflix กลับสู่โลกกลับด้านพร้อมกันวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ส่วน Vol.2 ไม่ต้องรอนาน รับชมได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส