เว็บไซต์ ‘EMPIRE’ ได้รายงานว่า โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ผู้กำกับ ‘Top Gun: Maverick’ และนักแสดงนำ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ได้พิจารณาเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถเก็บภาพได้ครบทุกมุมมองตามที่ต้องการ โดยผู้กำกับได้เก็บถ่ายฟุตเทจความยาวกว่า 800 ชั่วโมง เพื่อใช้ในการสร้างภาพยนตร์ให้สมบูรณ์แบบ ซึ่งยาวยิ่งกว่าความยาวของไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ เสียอีก

ครูซได้อธิบายว่าฟุตเทจที่น่าประทับใจดังกล่าวผลมาจากการถ่ายทำฉากอันซับซ้อนทั้งในห้องคนขับและภายนอกเครื่องบิน ซึ่งทีมงานได้ให้ความสำคัญต่อการถ่ายทำฉากบนท้องฟ้าเป็นอย่างมาก

Top Gun: Maverick

โคซินสกี้ได้กล่าวว่า “จากการถ่ายทำ 12 – 14 ชั่วโมงต่อวัน คุณอาจจะได้ฟุตเทจที่ดีเพียง 30 วินาที เราใช้เวลาในการถ่ายทำบนท้องฟ้านานหลายเดือน เราถ่ายฟุตเทจจำนวนมากจนมีความยาวเสียยิ่งกว่าการทำภาพยนตร์ The Lord of the Rings’ ทั้ง 3 ภาค มารวมกันเสียอีก ผมคิดว่ามีฟุตเทจราว 800 ชั่วโมง”

ครูซได้กล่าวว่า “เราต้องสอนให้นักแสดงรู้หลักการเกี่ยวกับแสง, การบันทึกภาพ, การตัดต่อ, การเปิดและปิดกล้อง และมุมกับเลนส์ของกล้อง เราไม่ได้จำกัดเวลาในการถ่ายทำบนเครื่องเจ็ท เราต้องทำให้แน่ใจว่าได้ภาพอย่างที่เราต้องการ”

‘Top Gun: Maverick’ เป็นภาคต่อของ ‘Top Gun’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์สุดฮิตเมื่อปี 1986 โดยโคซินสกี้ที่เคยร่วมงานกับครูซมาก่อนแล้วใน ‘Oblivion’ (2013) ได้รับเข้ามาเป็นผู้กำกับต่อจาก โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2012

เดิมทีนั้น ‘Top Gun: Maverick’ มีกำหนดการฉายในปี 2019 แต่ได้ประสบปัญหาการถ่ายทำและการแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลทำให้ภาพยนตร์ถูกเลื่อนมาฉายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 นี้

อ้ารงอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส