แฟน ๆ ซีรีส์ตำนานนักสืบ ‘เชอร์ล็อก โฮล์มส์’ ของช่องบีบีซีอย่าง ‘Sherlock’ อาจจะต้องรอกันต่อไปอย่างไม่มีกำหนดหลัง 2 ผู้สร้างยืนยัน ตอนนี้ 2 นักแสดงนำของเรื่องอย่าง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) และ มาร์ติน ฟรีแมน (Martin Freeman) ดูท่าจะไม่สนใจกลับมาเล่นซีซันที่ 5 อีกแล้ว

ซีรีส์ ‘Sherlock’ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ สตีเวน มอฟแฟต (Steven Moffat) กับ มาร์ก กาติสส์ (Mark Gatiss) ซึ่งได้เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ มารับบทเป็นโฮล์มส์ และมีมาร์ติน ฟรีแมน (Martin Freeman) มารับบทคุณหมอวัตสัน โดยขณะนี้ตัวซีรีส์มีทั้งสิ้น 4 ซีซัน และแฟน ๆ ก็ต่างเฝ้ารอซีซันต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ 

ย้อนกลับไปในปี 2021 เมื่อคัมเบอร์แบตช์ถูกถามว่าแฟน ๆ จะได้เห็นเขากลับมารับบทโฮล์มส์อีกหรือไม่? ด้านคัมเบอร์แบตช์ ก็ตอบกลับว่า “ผมไม่เคยพูดว่าจะไม่กลับไปนะ” 

คัมเบอร์แบตช์กับบทโฮล์มส์

แต่ล่าสุดทั้ง 2 ผู้สร้างก็ได้ออกมาเผยข้อเท็จจริงแล้วว่า สาเหตุที่พวกเขาไม่สามารถทำซีซันต่อไปได้ก็เพราะว่า ทั้งคัมเบอร์แบตช์และฟรีแมน ต่างก็กำลังมีโปรเจกต์ใหญ่ ๆ รอพวกเขาอยู่ โดยเฉพาะคัมเบอร์แบตช์ที่กำลังจะมีหนังเดี่ยวในจักรวาลมาร์เวลอย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

“ผมอยากจะทำ ‘Sherlock’ อีกครั้ง มาร์กก็อยากทำ ซู (โปรดิวเซอร์) ก็อยากจะทำในวันพรุ่งนี้เลย เราทุกคนอยากจะทำมันอีกครั้งแน่นอน แต่ทั้งหมดมันเป็นเรื่องของเบเนดิกต์และมาร์ติน คือพวกเขาภักดีต่อซีรีส์เรื่องนี้มากนะ แม้มันจะเป็นงานที่ได้รับค่าตอบแทนน้อยมากก็ตาม

คัมเบอร์แบตช์กับฟรีแมนใน ‘Sherlock’

“แต่ผมไม่คิดว่า การมารับเล่นซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการทำในตอนนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้นะ ถ้าใครคิดว่าผมเป็นตัวการที่ขวางไม่ให้ซีรีส์เรื่องนี้ไปต่อได้ ผมจะบอกคุณอย่างมั่นใจเลยว่า ผมจะเริ่มเขียนมันพรุ่งนี้ยังได้เลย นั่นคือข้อเท็จจริงนะ เราอยากจะทำ ผมก็อยาก มาร์กกับซูก็อยากทำ แต่เราต้องการนักแสดงนำของเรากลับมาเล่น ซึ่งเราก็ค่อนข้างเข้าใจพวกเขานะ พวกเขาอาจรู้สึกว่าได้ใช้เวลากับซีรีส์เรื่องนี้อย่างเต็มที่ไปแล้ว” มอฟแฟต ให้สัมภาษณ์กับ Radio Times 

‘Sherlock’ เวอร์ชันซีรีส์ของบีบีซี ที่ได้ทั้งคู่มาร่วมแสดงถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในแง่ของคำวิจารณ์ หากใครที่ยังไม่เคยรับชม สามารถไปหาดูได้แล้ววันนี้บน Netflix

Sherlock

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส