เกาะกระแสการฟ้องร้องคดีประวัติศาสตร์ระหว่าง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) กับ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ที่ดันบันเทิงเกินหน้าเกินตารายการทีวีไปหลายขุม Beartai Buzz ขอพาทุกคนย้อนกลับไปมองว่าก่อนเราจะรู้จักสาวสวยสุดเจ็บอย่างเฺฮิร์ดอาจมีเรื่องราวหลายอย่างที่เรายังไม่เคยรู้มาก่อน

1.เธอเป็นไบเซ็กชวล

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
เฮิร์ดกับ แทสยา ฟาน รี อดีตคนรักของเธอ

ย้อนกลับไปปี 2010 แอมเบอร์ เฮิร์ดเคยเปิดตัวว่าเธอเองมีรสนิยมทางเพศแบบไบเซ็กชวล แถมยังเคยคบหากับแทสยา ฟาน รี (Tasya Van Ree) แฟนสาวของเธออย่างเปิดเผยแม้ว่าจะได้รับคำเตือนจากเพื่อน ๆ และป้าข้างบ้าน เอ้ย ! เหล่าผู้หวังดีว่าระวังจะส่งผลกระทบกับอาชีพก็ตาม แต่นางก็โนสนโนแคร์ถึงขั้นให้สัมภาษณ์ว่า “ใช่ มันกระทบกับอาชีพฉันอย่างแน่นอน เพราะมันยากเนื่องจากไม่มีใครกล้าควงคู่กับคนรักเพศเดียวกันเพราะมันจะกระทบกับอาชีพการงานโดยเฉพาะอาชีพนักแสดง หลายคนก็เตือนฉัน ฉันเลยตอกกลับไปว่าคอยดูแล้วกันฉันจะคบหากับผู้หญิงอย่างเปิดเผยแล้วฉันก็ไม่น้ำลายนะคะ”

สมัยยังคบหากับจอห์นนี เดปป์ นางก็ยืนยันว่าเรื่องรสนิยมทางเพศของนางไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่อย่างใด

2.ทีวีนี่ไม่ใช่ทางของนางเลย

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
ภาพจาก The Playboy Club

แม้เฮิร์ตจะเคยผ่านงานแสดงซีรีส์ดัง ๆ ทั้ง ‘The OC.’ ‘Criminal Minds’ และ ‘Californication’ แต่เธอก็ไม่ได้โปรดปรานการหย่อนกายบนโซฟาแล้วดูทีวีเลย มิหนำซ้ำเธอยังเกลียดการดูทีวีสิ้นดี มิหนำซ้ำในช่วงหลังเฮิร์ดก็เหมือนไม่ถูกโรคกับอาชีพบนจอแก้วนักทั้งซีรีส์ ‘The Playboy Club’ ที่ถูกตัดจบหลังออนแอร์ทางเอ็นบีซี (NBC) ไปเพียง 3 ตอนในปี 2011 แม้บทบันนี่มัวรีนจะส่งเฮิร์ดด้วยลุคนางแบบสวมหางกระต่ายสุดเซ็กซี่แต่เรตติ้งก็ไม่กระเตื้องขึ้นเลยจนซีรีส์ต้องสู่ขิดก่อนเวลาอัันควร

3.เคยโดนปรับค่าลักลอบเอาน้องหมาเข้าออสเตรเลียไปถึง 1,000 เหรียญ

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard

ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 เฮิร์ดและเดปป์ ต้องไปขึ้นศาลจากความห้าวไม่ยอมสำแดงกับศุลกากรว่ามีสัตว์เลี้ยงเป็นน้องหมาพันธุ์เทอร์เรียร์ 2 ตัวชื่อพิสทอลและบู ที่ทั้งคู่หนีบจากสหรัฐฯ เข้าออสเตรเลียด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวแต่ในเมื่อไม่อาจรอดจากตาผีได้งานนี้นอกจากทั้งคู่จะต้องไปขึ้นศาลและถูกปรับถึง 1,000 เหรียญแล้วเดปป์ยังโดนศอกของเฮิร์ดข้อหาหลับในระหว่างการพิจารณาคดีอีกด้วย

4.รถคลาสสิกนี่แหละทางของนาง

วลีที่ว่า “รักรถมากกว่าเมีย” อาจเปลี่ยนไปเมื่อเจอความเครซี่เรื่องรถคลาสสิกของเฮิร์ดที่มีทั้ง รถมัสแตงปี 1968 และเมอร์ซีเดส 250 เอสแอล เธอคลั่งไคล้ถึงขั้นสั่งอะไหล่จากอีเบย์มาซ่อมเองเลยด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นก็เปิดช่องให้เดปป์และพ่อของเฮิร์ดร่วมกับรายการ ‘Overhaulin”รวมหัวกันแกล้งสร้างซีนเอาตำรวจมาจับข้อหาซื้ออะไหล่ผิดกฎหมายซึ่งเฺฮิร์ดหลงกลและโดนแกล้งไปเต็ม ๆ ใครอยากเห็นสีหน้าเหวอ ๆ ของแอมเบอร์ เฮิร์ด ลองดูคลิปด้านบนที่เรานำมาลงไว้ได้เลย

5.สวยแต่ไม่โง่เพราะเธออ่านหนังสือ

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard

คำดูถูกว่าสวย เซ็กซี่แต่โง่คงใช้กับแอมเบอร์ เฮิร์ดไม่ได้เพราะเธอถือเป็นนักอ่านตัวยงคนหนึ่งเลยทีเดียว โดยมีหนังสือเล่มโปรดคือ ‘The Jefferson Bible: The Life and Morals of Jesus of Nazareth’ ของนักเขียน โธมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson) และเธอก็สามารถพูดเรื่องวรรณกรรมต่าง ๆ ได้เป็นวรรคเป็นเวร โดยจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอสนใจอ่านหนังสือโดยเฉพาะหนังสือปรัชญายาก ๆ ก็มีเหตุมาจากการสูญเสียเพื่อนตอนอายุ 16 ที่ทำให้เธอเสียศูนย์และเริ่มค้นหาความหมายของชีวิตผ่านหนังสือปรัชญาโดยเฉพาะปรัชญาสำนักรัสเซีย

6.หนัง ‘The Rum Diary’ สื่อรัก

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
ภาพจากหนัง The Rum Diary

เป็นข้อมูลสำหรับหลายคนที่อาจไม่ได้ตามข่าวซุบซิบมากนักและอาจสงสัยว่าเดปป์และเฮิร์ดไปคบกันได้ยังไง ซึ่งคำตอบคือหนังดราม่าปี 2010 เรื่อง ‘The Rum Diary’ ที่เดปป์รับบทเป็นนักหนังสือพิมพ์ในเปอร์โตริโก้ที่ได้พบกับตัวละครของเฮิร์ดที่เหมือนแสงสว่างในชีวิตเมา ๆ ของเขา และก็เหมือนบุพเพอาละวาดในที่สุดเดปป์กับเฮิร์ดก็ค่อย ๆ ตกหลุมรักกัน แม้ต้องรอถึง 2 ปีกว่าที่จะได้คบหากันอย่างเปิดเผย

7.หุ่นเป๊ะเพราะซีเรียสกับอาหารทุกอย่าง

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard

หุ่นสวยของเฮิร์ดไม่ได้มาเพราะพระเจ้าปั้นแต่งแต่อย่างใด แต่เป็นวินัยในการเลือกอาหารของเฮิร์ดต่างหากโดยเธอเลือกที่จะหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปทุกชนิดและเลือกโปรตีนไขมันน้อย พืชผักและธัญพืชต่าง ๆ ส่วนการออกกำลังกายหลายคนอาจคิดว่าเธอคงสิงอยู่ยิมเป็นวันแน่ ๆ แต่ที่จริงแล้วเธอกลับเลือกที่จะไปทำกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม ๆ อย่างการเดินเขา วิ่งหรือขี่ม้ารวมถึงพาลาทีสและเทนนิสอีกด้วย ที่เฮิร์ดต้องทุ่มเทปั้นหุ่นขนาดนี้เพราะเธอรู้ดีว่าแม้ซีนวาบหวิวโชว์หน้าอกจะเป็นบันไดไต่เต้าให้เธอมีชื่อเสียงแต่การมีรูปร่างที่ดูดีจะพาเธอไปได้ไกลกว่าเดิม

8.เธอเคยสอยน้องชาย Thor กลางกองถ่าย

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
| Relativity Media Young computer whiz Adam Cassidy (Liam Hemsworth, left) starts a relationship with marketing exec Emma Jennings (Amber Heard) in the thriller “Paranoia.”

เห็นหัวข้อล่อแหลมแต่ความจริงคือเฮิร์ดเป็นคนหาวิธีผ่อนคลายให้ เลียม เฮมส์เวิร์ธ (Liam Hemsworth) น้องชายของคริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hamsworth) หรือเทพเจ้าธอร์ของเหล่าสาวก MCU นั้นแหละโดยเฮมส์เวิร์ธผู้น้องต้องเข้าฉากเข้าด้ายเข้าเข็มกับเฮิร์ดในหนัง ‘Paranoia’ และเป็นที่รู้กันดีว่าพ่อหนุ่มมักเกร็งเหลือเกินกับฉากแบบนี้เฮิร์ดจึงขอปรึกษากับโรเบิร์ต ลูเซติก (Robert Lucetic) ผู้กำกับให้เธอได้ถ่ายเพิ่มเติมเป็นฉากแกล้งเลียมพร้อมอุปกรณ์ดิลโด้อันเขื่องแต่พอตอนถ่ายจริงทวารของพ่อหนุ่มเลียมกลับได้จะเอ๋กับแขนของเฮิร์ดแทน

9.นางเป็นผู้หญิงยิงปืน

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
ภาพจากหนัง Machete Kill

นอกจากรถคลาสสิกแล้ว เฮิร์ดยังเป็นนักเล่นปืนตัวยงโดยเฉพาะปืนแม็กนั่ม .357 และ ปืนลูกโม่.38พร้อมด้ามปืนเป็นไข่มุกแท้ ๆ ซึ่งเป็นของขวัญอวยพรจากเดวิด เฮิร์ด (David Heard) พ่อแท้ ๆ ของเธอที่มอบให้ในโอกาสที่สาวแดนใต้อย่างเธอจะจากเท็กซัสไปไล่ตามความฝันที่แอลเอ

10.นางบริจาคเงินจากการฟ้องหย่า Johnny Depp ให้การกุศลจริงหรือเปล่า ?

Beartai Buzz 10 เรื่องลับภายใต้ความแสบของ Amber Heard
Johnny Depp And Amber Heard Attend The European Premiere Of ‘The Rum Diary’ At The Odeon Kensington, London. (Photo by John Phillips/UK Press via Getty Images)

หลังผิดหวังกับการเรียกร้องให้แฟนหนังแบน ‘Alice Through the Looking Glass’ ที่เดปป์นำแสดง แต่โชคก็เข้าข้างเธอในการหย่าร้างที่สิ้นสุดในเดือนมกราคมปี 2016 และได้เงินจากการฟ้องหย่าจากเดปป์มาทั้งสิ้น 7 ล้านเหรียญ เฮิร์ดได้ลั่นวาจาว่าจะแบ่งเงินบริจาคออกเป็น 2 ส่วนให้แก่ โรงพยาบาลเด็กแอลเอ (L.A. Children’s Hospital) และ สมาพันธ์เสรีภาพแห่งพลเมืองอเมริกัน (American Civil Liberties Union) ซึ่งสอดคล้องกับอุดมการณ์ของเฮิร์ดที่ต่อต้านความรุนแรงในครอบครัวมาโดยตลอด

แต่แล้วไม่นานมานี้ช่วงเดือนสิงหาคมปี 2021 เดปป์ได้ให้ทนายยื่นต่อศาลเพื่อขอหลักฐานว่าเฮิร์ดได้บริจาคเงินจากการฟ้องหย่าจริงหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีเอกสารยืนยันจากหน่วยงานของสมาพันธ์เสรีภาพแห่งพลเมืองอเมริกัน (American Civil Liberties Union หรือ ACLU)เลย ทางฝั่งทนายของเฮิร์ดเองก็ออกมาบอกว่านางได้บริจาคเงินไปบางส่วนแล้วและที่สำคัญเฮิร์ดตั้งใจจะบริจาคเงินในจำนวนที่ลั่นวาจาไว้ภายใน 10 ปีซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า เฮิร์ดจะบริจาคเงินทั้ง 7 ล้านเหรียญตามที่ได้ลั่นวาจาไว้หรือไม่

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส