เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘Sonic the Hedgehog 2’ ทำรายได้รวมจากการฉายเป็นจำนวน 3 สัปดาห์ ในสหรัฐฯ ไปแล้วถึง 145.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,960 ล้านบาท

ทั้งนี้ ‘Sonic the Hedgehog 2’ ยังต้องทำอีกประมาณ 4 ล้านเหรียญ ก็จะสทำรายได้แซงหน้า ‘Sonic the Hedgehog’ เมื่อปี 2020 ที่ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไป 148.9 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,070 ล้านบาท ก่อนจะเกิดวิกฤติ Covid-19 ในปีนั้นจนทำให้โรงภาพยตร์ต้อยหยุดให้บริการ

sonic the hedgehog 2

นั่นแสดงให้เห็นว่า ‘Sonic the Hedgehog 2’ นั้นยังคงได้รับการต้อนรับจากผู้ชมเช่นเดิม ภายหลังจากที่ภาคแรกเคยทำสถิติเป็นภาพนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ สูงสุดตลอดกาลเมื่อปี 2020 มาแล้ว

‘Sonic the Hedgehog 2’ ยังคงได้ เบน ชวาร์ตซ์ (Ben Schwartz) มาให้เสียงพากย์เป็นเจ้าเม่นสายฟ้าเช่นเดิม พร้อมด้วยนักแสดงชุดเดิมอย่าง จิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) ในบท Doctor Robotnik, เจมส์ มาร์สเดน (James Marsden) และ ทิกา ซัมป์เตอร์ (Tika Sumpter) เสริมด้วย อิดริส เอลบา (Idris Elba) ที่มาให้เสียงพากย์เป็น Knuckles the Echidna คู่ปรับของ Sonic และ คอลลีน โอ’ชอกเนสซีย์ (Colleen O’Shaughnessey) ที่มาให้เสียงพากย์เป็น Mile Tails Prower เพื่อนสนิทของ Sonic

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส