ก่อนหน้านี้ The Hollywood Reporter เผยว่าเดิมที เรย์ พาร์ค (Ray Park) ผู้รับบท Darth Maul ใน ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ จะมีบทในซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ แต่สุดท้ายบทถูกตัดออกไป เพราะแคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธานและโปรดิวเซอร์ของ Lucasfilm ไม่พอใจกับบทของซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ เธอจึงตัดสินใจสั่งเขียนบทใหม่อีกครั้ง แต่ล่าสุดผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่า Darth Maul ไม่ได้อยู่ในซีรีส์มาตั้งแต่แรกแล้ว

เดโบราห์ โชว์ (Deborah Chow) ผู้กำกับซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film magazine โชว์กล่าวว่า “ฉันอยู่กับโปรเจกต์นี้มานานค่ะ บอกได้เลยว่า Darth Maul ไม่เคยมีส่วนร่วมในบทแต่แรกแล้ว”

Obi-Wan Kenobi
เครดิตภาพ: imdb.com

โชว์ย้ำว่าเรื่องราวของ Obi-Wan กับ Darth Maul นั้นจบสมบูรณ์ไปตั้งแต่แอนิเมชัน ‘Star Wars Rebels’ แล้ว “เดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) ได้ทำการบอกเล่าเรื่องราวของทั้ง 2 ออกมาอย่างสวยงามแล้ว” เธอกล่าวถึงการต่อสู้ของทั้งคู่ที่ได้กลับมาประมือกันอีกครั้งในแอนิเมชัน

ถ้ามองดูในโครงสร้างของเนื้อเรื่อง ซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ มีตัวร้ายหลักที่เป็นไอคอนของแฟรนไชส์อย่าง Darth Vader อยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะใส่ Darth Maul เข้ามาเพิ่มเพื่อดึงดูดความสนใจไปทางอื่น แต่แฟน ๆ ก็ยังอยากเห็น Darth Maul กลับมามีบทบาทอีกครั้งอยู่ดีแม้จะยอมรับได้ที่ตัวร้ายหลักคือ Darth Vader และจะไม่ได้เห็นการต่อสู้ระหว่าง Obi-Wan และ Darth Maul อีกครั้ง

ซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ มีกำหนดฉายวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 ในระบบสตรีมมิง Disney+ ส่วนประเทศไทยสามารถรับชมผ่าน Disney+ Hotstar

ที่มา: ign.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส