อีกไม่นานเกินรอแฟน Star Wars จะได้ชมซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดที่จะพาเราไปพบกับการผจญภัยครั้งใหม่ของ Obi-Wan Kenobi เจไดมาสเตอร์ที่หลายคนรู้จักกันดี แต่รู้หรือเปล่าว่าจริง ๆ แล้วเดิมทีซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ วางบทเดิมให้ Obi-Wan ดวลกระบี่แสงไลต์เซเบอร์กับคู่ปรับอย่าง Darth Maul ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นการปะทะกับ Darth Vader ในภายหลัง

รายงานจากทาง The Hollywood Reporter เปิดเผยว่าเดิมที เรย์ พาร์ค (Ray Park) ผู้รับบท Darth Maul ใน ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ จะกลับมาออกล่า Obi-Wan และ Luke Skywalker วัยเด็กอีกครั้งก่อนที่บทจะถูกเปลี่ยน

พาร์คเตรียมพร้อมกลับมารับบทเดิมอย่างเต็มที่แล้วด้วยซ้ำ ทั้งเข้ารับการฝึกและมีการถ่ายฟุตเทจอีกเล็กน้อยด้วย แต่สุดท้ายมือเขียนบทก็ตัดสินใจใส่ Darth Vader กับ The Grand Inquisition เข้ามาแทน แต่แหล่งข่าวจาก Lucasfilm ออกมาโต้ว่า Darth Maul ไม่เคยอยู่ในแผนของซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ อยู่แล้ว

Obi-Wan Kenobi Darth Maul, Disney+
เครดิตภาพ: YouTube/DARTH MAUL: Apprentice – A Star Wars Fan-Film

อย่างไรก็ตามเรื่องราวเกี่ยวกับการนำ Darth Maul เข้ามามีบทบาทในซีรีส์นั้นไม่ชัดเจน เคยมีข้อมูลเปิดเผยเมื่อเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมาว่าแคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธานและโปรดิวเซอร์ของ Lucasfilm ไม่พอใจกับบทของซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ เธอจึงตัดสินใจสั่งเขียนบทใหม่อีกครั้ง อาจเป็นไปได้ว่าเพราะเหตุนี้ทำให้จากเดิมแทนที่จะมี Darth Maul ในเรื่อง กลายเป็นว่าเราจะได้เห็น Darth Vader และ The Grand Inquisition แทน

Darth Maul เป็นตัวละครฝั่งร้ายที่เคยพ่ายแพ้ให้กับ Obi-Wan ใน ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ แต่เขายังไม่ตายและกลับมาอีกครั้งในซีรีส์ ‘The Clone Wars’ จากนั้นจึงได้ดวลไลต์เซเบอร์ตัดสินกับ Obi-Wan อีกครั้งในซีรีส์ ‘Rebels’ ที่ดาวทาทูอิน

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Darth Maul คืออีกหนึ่งตัวละครฝ่ายซิธที่คาแรกเตอร์ดีไซน์เท่บาดใจ มีความลึกลับน่าค้นหา และยังมีฝีมือไลต์เซเบอร์ยอดเยี่ยมระดับพระกาฬ เป็นคู่ต่อสู้อีกคนที่ต่อสู้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อกับ Obi-Wan จนหลายคนอยากเห็นพวกเขากลับมาดวลดาบกันอีกครั้ง

ซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ มีกำหนดฉายวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 ในระบบสตรีมมิง Disney+ ส่วนประเทศไทยสามารถรับชมผ่าน Disney+ Hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส