การพิจารณาคดีหมิ่นประมาทระหว่างแอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) และจอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ดำเนินมาถึงวันที่ 11 แล้ว (อ่านสรุปเรื่องราวทั้งหมดของคู่นี้ได้ที่นี่) โดยหลักฐานชิ้นสำคัญที่ถูกยกมาพูดในวันนี้ คืออีเมลที่เฮิร์ดส่งหา คริสเตียน คาริโน (Christian Carino) อดีตตัวแทนของเฮิร์ดและเดปป์ โดยเนื้อหาใจความในอีเมลนั้น เป็นการเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างเฮิร์ดกับมหาเศรษฐีคนดังอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk)

เรื่องราวความสัมพันธ์ของเฮิร์ดและมัสก์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เฮิร์ดกำลังยื่นฟ้องหย่ากับเดปป์ และก็เป็นช่วงที่มัสก์เพิ่งจะหย่ากับภรรยาอย่าง ทาลูลาห์ ไรลีย์ (Talulah Riley) มาพอดิบพอดี 

เฮิร์ดและมัสก์

ข้อความที่เฮิร์ดส่งถึงคาริโนถูกเปิดอ่านเมื่อวานนี้ (27 เมษายน) เป็นข้อความในเดือนสิงหาคม ปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่เฮิร์ดและมัสก์เพิ่งจะเลิกกันหมาด ๆ โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งจากข้อความที่เฮิร์ดส่งไปปรับทุกข์กับคาริโนนั้น ได้เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของเธอที่มีต่อมัสก์

คาริโนส่งข้อความถึงเฮิร์ดว่า “คุณบอกผมเป็นพันครั้งแล้วว่าเขา (มัสก์) เป็นเพียงแค่ตัวคั่นเวลาของคุณ และคุณก็ไม่ได้รักเขาสักนิดเดียว” 

เฮิร์ดตอบกลับว่า “ฉันเกลียดที่ตัวเองต้องมาเป็นข่าวแบบนี้อยู่ตลอด”

คาริโนตอบว่า “ถ้าคุณไม่ชอบให้ชีวิตส่วนตัวของคุณไปอยู่ในสื่อ ก็อย่าเดตกับผู้ชายที่มีชื่อเสียงสิ คุณสามารถหยุดสิ่งต่าง ๆ ได้ ก็แค่คุณหยุดออกเดตกับคนดัง”

และที่พีกสุดก็คือ บทสนทนาชุดต่อมาเป็นการเปิดเผยข้อความที่เฮิร์ดดูเหมือนกำลังคร่ำครวญหาเดปป์ ในทำนองที่อยากจะขอกลับไปคืนดีด้วย ซึ่งขอความที่เธอส่งหาคาริโนก็คือ “พระเจ้า ฉันคิดถึงเขาจัง” 

มัสก์

แม้จะบอกว่าคิดถึง แต่หลังจากนั้น 5 เดือนต่อมา เฮิร์ดก็ได้เขียนบทความลงเดอะ วอชิงตัน โพสต์ โดยมีเนื้อหาใจความที่บอกเล่าว่า เธอนั้นเพิ่งจะตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งบทความชิ้นดังกล่าวก็กลายเป็นชนวนที่ทำให้เดปป์ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทเฮิร์ดในครั้งนี้

คดีการฟ้องระหว่างเฮิร์ดและเดปป์กำลังอยู่ในช่วงเข้มข้นสุด ๆ ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างงัดหลักฐานมาสู้กันแบบไม่ยอมอีกฝ่ายเลยทีเดียว คงต้องดูกันต่อไปว่าฝ่ายไหนจะชนะคดีประวัติศาสตร์นี้ไป โดยการตัดสินคดีจะสิ้นสุดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส