หากพูดถึงภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในตอนนี้ คงจะพลาดไม่ได้กับ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ที่เพิ่งจะเข้าฉายทั่วโลกสด ๆ ร้อน ๆ และด้วยกระแสที่ร้อนแรงขนาดนี้ คาเฟ่แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นจึงได้คิดค้นเมนูขึ้นมาสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

เมื่อไม่นานมานี้ ‘The Sun & The Moon’ ค่าเฟ่บนชั้น 52 ของโมริทาวเวอร์ (Mori Tower) อาคารที่สูงที่สุดในโตเกียว ได้จัดนิทรรศการที่มีชื่อว่า ‘Avengers Exhibition’ โดยเป็นการรังสรรค์เมนูสุดพิเศษขึ้นมา ผ่านแรงบันดาลใจที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

เมนูชีสเบอร์เกอร์ที่ชื่อว่า ‘เทเลพอร์ตจากนิวยอร์ก’

แต่ละเมนูนอกจากจะมีความน่ารับประทานแล้ว ยังแฝงกิมมิกของหนัง ‘Doctor Strange’ เอาไว้อีกด้วย อย่างเช่นเมนู ‘ชีสเบอร์เกอร์เทเลพอร์ตจากนิวยอร์ก’ (Cheeseburger teleported from New York) ที่รอบ ๆ จานถูกตกแต่งคล้ายกับวงแหวนไฟ รวมไปถึง ‘แกงกะหรี่สไตล์เนปาล’ (Nepalese curry) ซึ่งตัวข้าวตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ของอาศรมนิวยอร์ก (New York Sanctum) และ ‘Cloak of Levitation’ หรือผ้าคลุมประจำตัวสีแดง ที่แฟน ๆ หมอแปลกคุ้นตากันดี

เมนูแกงกะหรี่สไตล์เนปาล

และพลาดไม่ได้กับเมนูสุดสร้างสรรค์อีกจานกับ ‘Genovese’ ที่ถูกรังสรรค์ออกมาในรูปแบบสปาเกตตี โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Gargantos’ หมึกยักษ์จอมวายร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้

เมนูสปาเกตตี – Genovese

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละครต่าง ๆ ถูกนำมารังสรรค์เป็นเมนูสุดน่ารับประทาน เพราะก่อนหน้านี้หลาย ๆ ร้านก็เคยนำตัวละครซูเปอร์ฮีโรมาทำเป็นเมนูแบบนี้แล้ว อย่างเช่น แมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นก็กำลังจะนำอุลตราแมนมาทำเป็นแฮมเบอร์เกอร์ ที่สร้างสรรค์โดย ‘ฮิเดอากิ อันโนะ’ (Hideaki Anno) ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้

นิทรรศการ ‘Avengers Exhibition’ จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึง 19 มิถุนายน 2565

ที่มา Hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส