ผู้กำกับ แซม ไรมี (Sam Raimi) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Warp เพื่อโปรโมตผลงานกำกับล่าสุดของอย่างอย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ซึ่งเขาแสดงความดีใจกับกระแสตอบรับที่ออกมาดีมาก ๆ รวมถึงกล่าวถึงโปรเจกต์ถัดไปของเขาด้วย

เขากล่าวว่าได้เจรจาเพื่อสร้างภาคต่อของ ‘Darkman’ กับทาง Universal

“ทาง Universal ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างภาคต่อของ Darkman โดยมีผู้อำนวยการสร้างติดต่อเข้ามา แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ผมยังยุ่งอยู่กับ Doctor Strange แต่ผมคิดว่ามันเจ๋งดีนะ”

Sam Raimi
แซม ไรมี ในกองถ่าย ‘Spider-Man’ (2002)

ไรมีได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ชื่นชอบการสร้างภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยไอเดีย ดังจะเห็นได้จากผลงานแจ้งเกิดอย่าง ‘The Evil Dead’ (1981) ที่เขาได้โชว์ความเฮี้ยนของเหล่าภูติผีอย่างถึงใจกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญคัลต์คลาสสิกตลอดกาล

เขายังผลงานอีกลหลายเรื่องที่ได้เต็มไปด้วยไอเดียบรรเจิดอีกหลายเรื่อง เช่น ‘The Quick and the Dead’ (1995), ‘A Simple Plan’ (1998), ‘The Gift’ (2000), ไตรภาค ‘Spider-Man’ ที่ โทบีย์ แมไกวร์ นำแสดง และ ‘Drag Me to Hell’ (2009) ท่ี่ทำให้เขาได้กลับมาสร้างภาพยนตร์สยองขวัญอีกครั้ง

สำหรับ ‘Darkman’ (1990) นั้น เป็นภาพยนตร์แอ็กชันที่เต็มไปด้วยลูกบ้าและฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเหนือจริงซึ่งสร้างความสะใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก นำแสดงโดย เลียม นีสัน (Liam Neeson) ในบทด็อกเตอร์ Peyton Westlake ที่ถูกทำร้ายและทรมานจนเกือบเสียชีวิต โดยได้กลับมาแก้แค้นเล่าอาชญากรและปกป้องสาวที่เขารัก ซึ่งรับบทโดย ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand)

Darkman
Darkman (1990) : ภาพจาก Universal Pictures

แม้ว่า ‘Darkman’ จะทำเงินบนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ไม่มากนัก แต่กลับได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่ออยู่ในรูปแบบของโฮมวิดีโอ จน Universal ได้เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อซึ่งได้รับการส่งลงเป็นโฮมวิดีโอโดยตรงอีก 2 ภาค คือ ‘Darkman II: The Return of Durant’ (1995) และ ‘Darkman III: Die Darman Die’ (1996) แต่ไรมีมิได้รับหน้าที่กำกับแต่อย่างใด

การที่ไรมีได้รับความสนใจจากสตูดิโอต่าง ๆ อีกครั้งนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความยอดเยี่ยมของ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ที่ทำให้เขามีโอกาสเลือกโปรเจกต์ใหม่ในอนาคตอีกหลายเรื่องในอนาคต

Darkman
Darkman (1990) : ภาพจาก Universal Pictures

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส