‘Top Gun: Maverick’ ภาคต่อของภาพยนตร์สุดฮิตเมื่อปี 1986 กำลังจะเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้ ทางผู้สร้างจึงได้ปล่อยซาวด์แทร็กแรกอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ผู้ชมได้ฟังกัน ในชื่อ ‘Hold My Hand’ จากฝีมือการแต่งเนื้อเพลงและขับร้องโดย เลดีกากา (Lady Gaga)

เนื้อหาของเพลง ‘Hold My Hand’ เป็นการตอกย้ำช่วงเวลาที่มืดหม่นที่สุดในชีวิตของ Maverick (รับบทโดย Tom Cruise) เมื่อเข้าต้องสูญเสีย ‘Goose’ (แอนโทนี เอ็ดเวิร์ดส์) เพื่อนสนิทของเขาในระหว่างการฝึกบินโครงการนักบิน Top Gun ซึ่งถูกหยิบยกมาเป็นหนึ่งในประเด็นทางจิตใจที่สำคัญใน ‘Top Gun: Maverick’ นี้

นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างยังได้นำภาพและบางฉากจาก ‘Top Gun’ ภาคแรก มาตัดสลับกับ ‘Top Gun: Maverick’ ได้อย่างลงตัว เป็นการสื่อถึงความรู้สึกที่อยากลำบากของ Maverick ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังใช้สไตล์ภาพแบบเดียวกับที่ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) ใช้ในการถ่ายทำ ‘Top Gun’ ภาคแรกด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่สก็อตต์ที่ล่วงลับไปเมื่อหลายปีก่อน

‘Top Gun: Maverick’ เป็นผลงานกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) ที่เคยร่วมงานกับครูซใน ‘Oblivion’ (2013) จากบทของ คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี (Christopher McQuarrie) ผู้กำกับและเขียนบท ‘Mission: Impossible – Fallout’, อีริก วอร์เรน ซิงเกอร์ (Eric Warren Singer) และ เอเรน ครูเกอร์ (Ehren Kruger)

‘Top Gun: Maverick’ จะเข้าฉายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส