นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นักแสดงดังได้ออกมาแย้มให้แฟน ๆ ได้ลุ้นว่า ในอนาคตทุกคนอาจจะได้เห็นหนังภาคต่อสุดฮิตจากอดีตของเขาอย่าง ‘Face/Off’

‘Face/Off’ ถือเป็นหนึ่งในหนังแอ็กชันระดับตำนานของเคจ ที่เขาได้มีโอกาสมาประกบคู่กับจอห์น ทราโวลตา (John Travolta) และได้จอห์น วู (John Woo) รับหน้าที่กำกับ

ล่าสุดเคจถูกนักข่าวถามถึงความเป็นไปได้ที่จะกลับมามีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ ซึ่งตัวเคจไม่ได้ปิดประตูที่จะกลับมารับบทนี้ แถมยังเผยว่าไม่แน่แฟน ๆ อาจจะได้เห็นหนังเรื่องนี้ออกฉายเร็ว ๆ นี้

“เรื่องนี้ผมพอพูดได้นะ คือผมมีการพูดคุยกันทางโทรศัพท์กับ นีล เอช. มอริตซ์ (Neal H. Moritz) ซึ่งเป็นคนที่ผมรู้สึกดีด้วยมาก ๆ สมัยที่เราร่วมงานกันในหนัง ‘Face/Off’ ภาคแรก เขาเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฮอลลีวูด และตอนนี้พวกเขาก็มีพูดคุยถึงเรื่อง ‘National Treasure’ ในรูปแบบซีรีส์ รวมถึงเรื่องอื่น ๆ อย่าง ‘Face/Off’ นี่ก็อาจจะเกิดขึ้นนะ อาจจะ”

เคจดวลกับทราโวลตา

แม้วันนี้เคจจะออกมาพูดให้ความหวังแฟน ๆ แต่ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาเพิ่งจะตอบปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ รวมถึงกล่าวว่าทั้งหลายทั้งปวงโปรเจกต์นี้ไม่มีทางเดินหน้าได้ หาก จอห์น วู ไม่สนใจจะเดินหน้าทำภาคต่อ

“ผมไม่เคยได้ยินเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับตัวผมในหนังเรื่องนี้เลย บ่อยครั้งสิ่งที่คุณอ่านอาจเป็นเพียงแค่การคาดเดา โดยไร้ซึ่งพื้นฐานความจริงใด ๆ เลย แต่ถ้าให้คิดเล่น ๆ เกี่ยวกับหนังภาคต่อของ ‘Face/Off 2’ แน่นอนว่ามันต้องสนุกอยู่แล้ว แล้วผมว่ามันจะเป็นหนังที่น่าตื่นเต้นเลยทีเดียว โอ้คิดแล้วใช่เลย

“คือ จอห์น วู เป็นคนที่มีสิทธิ์มีเสียงกับหนังเรื่องนี้มาก มันเป็นหนังที่ไม่สามารถนำมาทำใหม่ได้แล้ว แต่พวกคนทำหนังก็พูดกันใหญ่ว่าอะไรแบบนี้ควรจะมีภาคต่อด้วยซ้ำ”

Face/Off

ตอนนี้เคจกำลังอยู่ในช่วงเดินสายโปรโมตผลงานใหม่ที่เขารับบทเป็นตัวเองอย่าง ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ โดยเคจได้เล่าถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวรับบทเป็นตัวเองในหนังเรื่องนี้ว่า เขาต้องย้อนกลับไปดูหนัง ‘Face/Off’ ที่ตัวเองเล่นหลายครั้ง 

“ผมย้อนกลับไปดู ‘Face/Off’ อีกครั้ง แล้วผมก็รู้สึกทึ่งมาก ที่หนังเรื่องนี้มันอายุเยอะขนาดนี้แล้ว”

สำหรับ ‘Face/Off’ เป็นเรื่องราวของ ฌอน อาร์เชอร์ (จอห์น ทราโวลตา) เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ผ่าตัดเอาใบหน้าของ แคสเตอร์ ทรอย (นิโคลัส เคจ) ตัวร้ายของเรื่อง มาเปลี่ยนเป็นหน้าของตัวเองเพื่อปลอมตัวเข้าไปแทรกซึมในฝ่ายผู้ก่อการร้าย แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ แคสเตอร์ ทรอย (ตัวจริง) ตื่นขึ้นมา ก่อนจะสวมรอยเป็นเขาแทน

‘Face/Off’ ถือเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากทั้งในแง่คำวิจารณ์ และรายได้ โดยตัวหนังทำเงินทั่วโลกไปมากถึง 245 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส