Netflix ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของซีรีส์ ‘Resident Evil’ ซึ่งดัดแปลงจากวิดีโอเกมของ Capcom โดย Netflix ได้ประกาศงานสร้างไปเมื่อปี 2021 และมีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยที่เฝ้ารอจะได้เห็นภาพแรกของซีรีส์นี้

ดังอย่างดังกล่าวเต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นซีรีส์ไซ-ไฟ-สยองขวัญ และเปิดเผยให้เห็นกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ต้องต่อสู้กับฝูงซอมบี้กระหลายเลือด

ก่อนหน้านี้ ได้มีการดัดแปลง ‘Resident Evil’ เป็นภาพยนตร์ถึง 6 ภาค และอีกหนึ่งภาคที่รีบูตใหม่ในชื่อง ‘Resident Evil: Welcome to Raccoon City’ (2021)

https://youtu.be/D2G9MnAIoy4

ซีรีส์นี้อาจเป็นหมุดมายสำคัญที่ Netflix จะเริ่มพัฒทนาแฟรนไชส์ซีรีส์ซอมบี้ในระยะยาวได้อย่างที่ช่อง AMC สามารถพัฒนาซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ได้ถึง 13 ซีซัน และแตกย่อยซีรีส์มากอีก 2 เรื่องในแฟรนไชส์นี้ และเป็นโอกาสอันดีก่อนที่ HBO จะเปิดตัวซีรีส์ซอมบี้ฟอร์มยักษ์อย่าง ‘The Last of Us’ ที่ดัดแปลงจากวิดีโอชื่อดังเช่นกัน ในปี 2023

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับภาพยนตร์ซอมบี้ฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) อย่าง ‘Army of the Dead’ ที่กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของ Netflix ที่มีผู้ชมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม และกำลังจะมีการพัฒนาต่อเนื่องอีกหลายภาค

Resident Evil

ซีรีส์ ‘Resident Evil’ นี้ ว่าด้วยเรื่องราวในปี 2036 ซึ่งเป็นระยะเวลา 14 ปี ภายหลังจากที่ไวรัสมรณะได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดย Jade Wesker (รับบทโดย เอลลา บาลินสกา) ต้องอาศัยอยู่ในโลกเต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อและสัตว์กลายพันธุ์สุดสยอง แต่เธอก็ได้ถูกตามหลอนด้วยความทรงจำในอดีตเกี่ยวกับเมือง New Raccoon City และพ่อของเธอ (รับบทโดย แลนซ์ เรดดิค) ซึ่งเชื่อมโยงกับบริษัท Umbrella Corporation และสิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องสาวของเธอ (รับบทโดย อาเดอลีน รูดอล์ฟ)

‘Resident Evil’ จะฉายบน Netflix ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2022 นี้

Resident Evil

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส