เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Netflix มีแผนจะ ‘ไลฟ์สตรีม’ หรือถ่ายทอดสดรายการที่ไม่มีสคริปต์และการแสดงตลกสุดพิเศษของตน โดยในตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่

ทาง Deadline กล่าวว่า Netflix จะใช้เทคโนโลยีในการโหวดคะแนนระหว่างการแข่งขันในรายการ และเตรียมออกอากาศจากอีเวนต์ Netflix is a Joke Festival ที่จัดขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่นำนักแสดงตลกชื่อดังมาจัดแสดงสด และจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ มากมาย

นอกจากนี้ The Wall Street Journal ยังได้รายงานว่า Netflix กำลังจะปรับวัฒนธรรมองค์กร โดยเพิ่มส่วนที่เรียกว่า ‘การแสดงออกทางศิลปะ’ ให้พนักงานได้ปฏิบัติตาม ซึ่งจะเป็นการให้พนักงานที่มีศักยภาพของบริษัทต้องทำโครงการที่ไม่สอดคล้องกับความศักยภาพของพนักงาน

Netflix

The Wall Street Journal ได้อ้างถึงเอกสารจากภายใน Netflix ที่ต้องการอธิบายถึงแนวทางการทำงานในบริษัทว่า “ไม่ใช่ทุกคนจะชอบหรือเห็นด้วยกับทุกสิ่งบนบริการของเรา และเราให้ผู้ชมเป็นผู้จัดสินว่าอะไรที่เหมาะสมกับพวกเขา มากกว่าที่ Netflix จะเข้ากลั่นกรองศิลปินและผู้แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยตรง และด้วยหน้าที่ของคุณ คุณอาจต้องทำงานในเนื้อหาที่คุณอาจมองว่าเป็นอันตราย ถ้าหากคุณพบว่ามันยากที่จะรับมือกับเนื้อหาของเราในวงกว้างแล้วนั้น Netflix ก็อาจไม่ใช่ที่เหมาะสมสำหรับคุณ”

Netflix ได้กล่าวกับ The Wall Street Journal ว่า ได้้ระเวล่วง 18 เดือนที่ผ่านมา หารือเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานของพนักงาน และทางบริษัทได้เขียนถึงการเปลี่ยนแนวทางการทำงาน เพื่อให้ผู้ที่กำลังหางานได้รับข้อมูลเพื่อตัดสินใจว่าเหมาะจะทำงานใน Netflix หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส