‘Top Gun: Maverick’ ได้รับการฉายรอบพรีเมียร์ในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 75 ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีมาตรฐานสูงมาก อีกทั้งนักวิจารณ์และผู้เข้าร่วมงานก็พร้อมจะวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการฉายในเทศกาลนี้อย่างเต็มที่

ในกรณีของ ‘Top Gun: Maverick’ นั้น ทางเว็บไซต์ Variety งานว่าตัวภาพยนตร์ได้สร้างเซอร์ไพรส์โดยได้รับการยืนปรบมือให้เกียรติ หรือ Standing Ovation จากผู้ชมนานถึง 5 นาที

Top Gun : Maverick

‘Top Gun: Maverick’ เป็นภาคต่อที่ทิ้งห่างจากภาคแรกนานถึง 36 ปี โดยยังคงได้ ทอม ครูซ (Tom Cruise) กลับมารับบท Pete “Maverick” Mitchell นักบินเครื่องบินเจ็ทขับไล่ฝีมือฉากที่เคยสำเร็จการฝึกในโปรแกรม Top Gun ของกองทัพเรือ และกลับมาอีกครั้งในฐานะครูฝึก

อีกทั้งยังมีรายงานว่า วาล คิลเมอร์ (Val Kilmer) ก็กลับมารับบท Tom “Iceman” Kazansky อดีตคู่ปรับของ Maverick จากภาคแรก ที่กลับมาร่วมงานกันเพื่อฝึกนักบินชุดใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงระดับคุณภาพหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะป็น เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี (Jennifer Connelly), ไมลส์ เทลเลอร์ (Miles Teller), จอน แฮมม์ (Jon Hamm) และ เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris)

Top Gun : Maverick

แต่น่าเสียดายที่ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับได้เสียชีวิตไปก่อนเมื่อปี 2012 จึงทำให้หน้าที่กำกับตกเป็นของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) จาก ‘Tron Legacy’ (2010) และ ‘Oblivion’ (2013) ซึ่งเขายืนยันว่าได้นำเทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกับสก็อตต์มาใช้ในภาพยนตร์ เป็นการให้เกียรต์แก่สก็อตต์ที่ล่วงลับไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส