ยังจำกันได้หรือไม่ตั้งแต่ช่วง ‘Star Wars: The Rise of Skywalker’ ออกฉายและมีการเปิดเผยว่า Rey เป็นหลานของ Darth Sidious จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิกาแลกติกซึ่งทำเอาแฟน ๆ อึ้งไปพอสมควร แต่เดิมทีก่อนหน้าภาพยนตร์จะฉายมีข่าวลือที่หลายคนอึ้งกว่านั่นคือว่ากันว่า Rey จะมีสายสัมพันธ์บางอย่างกับ Obi-Wan Kenobi แม้ว่าสุดท้ายข่าวลือจะไม่เป็นความจริงก็ตาม ล่าสุดประธาน Lucasfilm ออกมาเน้นย้ำว่าทั้ง 2 คนไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอยู่แล้ว

แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm ให้สัมภาษณ์กับทาง Vanity Fair ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับ Rey ว่าเดิมทีแล้วมีสายสัมพันธ์กับ Obi-Wan Kenobi จริงหรือไม่

Ray Obi-Wan

“ประเด็นคือเรากำลังพูดถึง Obi-Wan Kenobi ในฐานะ Jedi Master แต่การแต่งงานหรือมีลูกมันดูขัดกับหลักการของพวกเขา” แคทลีนกล่าว “เรามีไอเดียเกี่ยวกับ Obi-Wan มากมายที่จะหยิบมาใช้ แต่สิ่งที่เราหยิบมาใช้นั้นยังอยู่ในขอบเขตที่ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) สร้างไว้ เราเปิดกว้างให้ทุกคนถกเถียงกันเสมอ แต่ไอเดียที่อาจขัดกับหลักของ Jedi นั้นเป็นสิ่งที่เราไม่อยากทำ”

ถือเป็นการตอบอย่างชัดเจนจากประธาน Lucasfilm เกี่ยวกับ Rey ว่าเป็นลูกสาวของ Obi-Wan Kenobi ตามที่หลายคนสงสัยหรือไม่ อันที่จริงนี้ประเด็นดังกล่าวควรจบไปนานแล้ว แต่ก็ยังมีทฤษฎีจากแฟน ๆ ออกมาให้ถกกันเล่น ๆ อยู่เสมอ

Obi-Wan Kenobi จะกลับมาอีกครั้งในซีรีส์ฉายทาง Disney+ ในประเทศไทยรับชมผ่าน Disney+ Hotstar วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ที่มา: Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส