Paramount Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Mission: Impossible Dead Reckoning Part One’ ภายหลังจากได้เปิดเผยงาน CinemaCon ไปเแล้ว ซึ่งเป็นภาคที่ 7 ในแฟรนไชส์นี้ที่จะเนื้อเรื่องต่อเนื่องไปถึงภาคที่ 8 โดยตรง

ตัวอย่างแรกนี้ได้เผยให้เห็นการกลับมาของตัวละคร Kittridge เจ้าหน้าที่ราชการลับจากที่เคยไล่ตามจับ Ethan Hunt ในภาคแรก ซึ่งยังคงรับบทโดย เฮนรี่ เซอร์นี่ (Henry Czerny) ซึ่งโทนโดยรวมนั้นคล้ายกับการกลับไปสู่โหมดสายลับคลาสสิกแบบเดียวกับ ‘Mission: Impossible’ ภาคแรกเมื่อปี 1996 อีกครั้ง

นอกจากนี้ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ก็ยังคงรับหน้าที่แสดงฉากสตันต์เสี่ยงตายมากมายเช่นเคย ซึ่งหนึ่งในฉากที่คาดว่าจะน่าจดจำที่สุดคือการขี่มอเตอร์ไซค์พุ่งทะยานออกจากหน้าผา

‘Mission: Impossible Dead Reckoning Part One’ เป็นภาคแรกในบทสรุป 2 ภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งแฟน ๆ ได้ตั้งความหวังเอาไว้สูงมาก ภายหลังจากที่ ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 791 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 27,000 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์มากมาย

ทีมงานได้ประกาศเดินหน้าพัฒนา ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ภายหลังจากที่ ‘Mission: Impossible – Fallout’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ไม่นาน แต่ก็ประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จนทำให้ต้องเลื่อนการถ่ายทำไปหลายครั้ง

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

‘Mission: Impossible Dead Reckoning Part One’ ยังคงได้ คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี (Christopher McQuarrie) มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับ รวมถึงนักแสดงชุดเดิมก็กลับมาอย่างครบถ้วน ไม่วาจะเป็น วิง เรมส์ (Ving Rhames), ไซมอน เพกก์ (Simon Pegg), รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน (Rebecca Ferguson) และ วาเนสซ่า เคอร์บี้ (Vanessa Kirby) และได้ เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ (Hayley Atwell) จากแฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe มารับบทอีกหนึ่งตัวละครใหม่ที่จะมีความสำคัญของเนื้อเรื่อง เสริมด้วย ปอม เกลม็องตีแย็ฟ (Pom Klementieff), ร็อบ เดลานีย์ (Rob Delaney), แครี่ เอลเวส (Cary Elwes), อินดิรา วาร์มา (Indira Varma) และ เฮนรี่ เซอร์นี่ (Henry Czerny)

‘Mission: Impossible Dead Reckoning Part One’ มีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส