เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘Top Gun: Maverick’ ทำรายได้รอบพรีวิวในคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2022 ที่สหรัฐฯ ไปมหาศาลถึง 19.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 660 ล้านบาท

นี่ถือได้ว่าเป็นรายได้คืนเปิดตัวที่สูงสุดตลอดกาลของ Paramount Pictures และเป็นสถิติดีที่สุดของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ในขณะนี้ด้วย

‘Top Gun: Maverick’ เป็นภาคต่อของ ‘Top Gun’ เมื่อปี 1986 ของผู้กำกับ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) ซึ่งได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนานหลายปี โดยเล่าเรื่องของผู้กอง Pete “Maverick” Mitchell (รับบทโดย ทอม ครูซ) ที่กลับมาเป็นครูฝึกในโครงการฝึกนักบินขับไล่ที่เรียกว่า Top Gun ของราชนาวีสหรัฐฯ เพื่อฝึกสอนนักบินรุ่นใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือผู้หมวด Bradley “Rooster” Bradshaw (รับบทโดย ไมลส์ เทลเลอร์) ลูกชายของ Nick “Goose” Bradshaw (รับบทโดย แอนโทนี เอ็ดเวิร์ดส์) เพื่อสนิทของ Maverick ที่เสียชีวิตไประหว่างที่ทั้ง 2 คน เข้าร่วมโครงการ Top Gun ครั้งแรก

Top Gun: Maverick

ก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์ที่ทำรายได้คืนเปิดตัวสูงสุดของ Paramount Pictures ก็คือ ‘Transformers: Revenge of the Fallen’ (2009) ที่ทำไว้ 16 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 540 ล้านบาท ส่วนภาพยนตร์ที่ทำรายได้คืนเปิดตัวสูงสุดของครูซก่อนหน้านี้คือ ‘Mission: Impossilble – Fallout’ (2018) ที่ทำไว้ 6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Top Gun: Maverick’ จะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกซึ่งตรงกับวัน Memorial Day ของสหรัฐฯ ไปกว่า 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,400 ล้านบาท จากทุนสร้าง 154 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,200 ล้านบาท

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส