หลังจากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex) สาขาสุขุมวิท-เอกมัย ได้ปิดตัวเพื่อรีโนเวตครั้งใหญ่ จนทำให้แฟนหนังในโซนเอกมัยนั้นคิดถึงเป็นอย่างมาก ตอนนี้ก็พร้อมกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้ ก็ไม่ได้กลับมาแบบธรรมดาหรอกนะ เพราะทางเมเจอร์ยังกลับมาพร้อมเครื่องฉายหนังระบบเลเซอร์เพล็กซ์ (Laserplex) สุดยอดเครื่องฉายเลเซอร์ RGB รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความคมชัดเหนือระดับ แถมสีสันสมจริงมากถึง 36 ล้านเฉดสี 

นอกจากนั้น ทางโรงภาพยนตร์ยังมีการรีโนเวตพื้นที่ชั้นรับรองให้ออกมาสวยงามยิ่งขึ้น น่านั่งมากขึ้นและพ่วงมาด้วยไฮไลต์สำคัญของการกลับมาก็คือโรงภาพยนตร์ในระบบเลเซอร์เพล็กซ์นั่นเอง!

โดยภายในเครื่องฉายเลเซอร์เพล็กซ์นั้น จะเป็นระบบการฉายภาพยนตร์แบบเลเซอร์โปรเจกชัน (Laser Projection System)  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการฉายหนังที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การดูหนังที่ทำให้ภาพชัดคมตระการตามากกว่าเดิม

แถมระบบ Laser Projection ยังเป็นเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งพร้อมจะมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ เสมือนผู้ชมได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ที่กำลังดูอยู่เลยล่ะ

จอเลเซอร์เพล็กซ์ยังเป็นสุดยอดเทคโนโลยีที่เหนือชั้นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งขนฟังก์ชันหนัก ๆ มาจัดเต็มคอหนังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น

ระบบการฉายแบบ RealD 3D 

เป็นระบบการฉายแบบ RealD 3D จะทำให้ได้ภาพ 3D ที่สว่างมากกว่าระบบปกติ ที่ช่วยลดอาการปวดหัวและเมื่อยล้าสายตา แถมยังเพิ่มคุณภาพในการชมภาพยนตร์ในระบบ 3 มิติให้ดียิ่งขึ้นด้วยภาพที่สดใสและความคมชัดที่สมจริง

จอ Harkness Screen

จอภาพแบรนด์ Harkness รุ่น Spectral 240 จอรุ่นใหม่จากอเมริกา ซึ่งเป็นจอภาพสีเงินที่สามารถสะท้อนแสงได้มากกว่าปกติถึง 50% แถมยังเป็นจอภาพที่ส่งเสริมระบบการฉายแบบ RealD 3D ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยความยาวของจอยังทำให้เราได้สัมผัสกับมุมมองของภาพได้อย่างกว้างจนสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

ความสว่างเพิ่มขึ้น 2.5 เท่า 

ด้วยคุณภาพของเครื่องฉายระบบเลเซอร์โปรเจกชั่นและจอภาพที่ดีที่สุดนั้น สามารถให้ภาพที่มีความสว่างมากขึ้นถึง 2.5 เท่า ทำให้เรามั่นใจได้ว่าภาพไม่มืดแน่นอน นั่งตรงไหนก็สามารถเห็นภาพที่สว่างคมชัดเท่ากันหมด

ความคมชัดระดับ 4K

การฉายภาพระบบ Laser Projection จะให้ภาพที่คมชัดขึ้นไปอีก 4 เท่าด้วยภาพระดับ 8.2 ล้านพิกเซล ให้เราสามารถเก็บครบทุกรายละเอียดของภาพยนตร์ 

เฉดสี 35 ล้านล้านเฉดสี 

เฉดสีที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 35 ล้านล้านเฉดสี โดยจอของโรงหนังปกตินั้นมีเพียงแค่ 16 ล้านล้านเฉดสีเท่านั้น ด้วยเฉดสีที่มากขึ้นนี้ ทำให้เราจะได้เห็นสีที่สวยงามในหนังและยังออกมาสมจริงมากขึ้น 

ระบบเลเซอร์เพล็กซ์ จะนำเราไปสู่อีกระดับของประสบการณ์ชมภาพยนตร์ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนดูอยู่บนจอระดับ World Class เลยล่ะ หากใครสนใจ ในตอนนี้สามารถไปสัมผัสระบบเลเซอร์เพล็กซ์ตัวใหม่ได้ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาสุขุมวิท-เอกมัยได้เลย!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส